Không ca mắc mới Covid-19, không được để dịch bùng phát trở lại

.

Sáng 3-10, Việt Nam không có thêm ca mắc mới Covid-19. Việc mở lại các đường bay quốc tế là điều tất yếu phải làm, Thủ tướng yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ, không được để dịch bệnh lọt vào cộng đồng.

Tính từ 18 giờ ngày 2-10 đến 6 giờ ngày 3-10, Việt Nam có 0 ca mắc mới Covid-19.

Như vậy, đến nay nước ta ghi nhận 1.096 ca mắc Covid-19, 35 trường hợp tử vong. Trong đó có tổng cộng 691 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay: 551 ca.

Việt Nam cũng bước vào ngày thứ 31 không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 16.182, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 723

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 10.796

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 4.663

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19:

- Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

+ Lần 1: 1

+ Lần 2: 2

+ Lần 3: 4

- Số ca tử vong: 35 ca.

- Số ca điều trị khỏi: 1.020 ca.

Thủ tướng: Không được chủ quan, lơ là để dịch bệnh bùng phát trở lại

Phát biểu kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9-2020 vào ngày 2-10, Thủ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng dịch Covid-19 nhanh chóng được kiểm soát, tạo điều kiện sớm khôi phục kinh tế. Hai đợt bùng phát dịch bệnh vào tháng 3 và tháng 7 đã ảnh hưởng lớn nhưng Việt Nam đã kiểm soát thành công và thực hiện mục tiêu kép thắng lợi, đặc biệt là kinh tế tháng 9 có sự tăng trưởng cao hơn.

Dù vậy, Thủ tướng nêu rõ không được chủ quan, lơ là để dịch bệnh bùng phát trở lại; yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là hai thành phố lớn kiểm soát chặt chẽ tất cả các nguồn nhập cảnh vào Việt Nam, đặc biệt là nhập cảnh trái phép.

Về việc mở lại các đường bay quốc tế, đây là điều tất yếu phải làm nhưng phải kiểm soát chặt chẽ, không được để dịch bệnh lọt vào cộng đồng. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương hướng dẫn chi tiết, cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu, dễ vận dụng các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho người dân, các chuyên gia, nhà ngoại giao, nhà đầu tư.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng lưu ý vấn đề cách ly ở khách sạn khi có nhiều ý kiến khác nhau như trường hợp thay đổi chi phí cách ly ở khách sạn mà báo chí phản ánh vừa qua, gây bức xúc cho người dân.

Theo Dân trí

;
;
.
.
.
.
.