Cách ly y tế người nhập cảnh an toàn, đúng quy định

.

Chiều 18-11, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tham mưu văn bản chỉ đạo theo tinh thần mới nhất; trong đó tập trung vào việc quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh và các khu cách ly cho người nhập cảnh. Cùng với đó, các ngành liên quan phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về tiếp nhận, cách ly công dân nhập cảnh để phòng, chống Covid-19. Các cơ sở khách sạn được lựa chọn làm nơi cách ly y tế phải bảo đảm tất cả các tiêu chuẩn về phòng, chống dịch, an ninh trật tự trong thời gian tổ chức cách ly.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị giám đốc các bệnh viện thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế; Sở Thông tin và Truyền thông tích cực tuyên truyền người dân tuân thủ việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết.

Lực lượng công an và UBND các quận, huyện tăng cường kiểm soát người nước ngoài cũng như giám sát các khu cách ly y tế, nếu phát hiện biểu hiện nghi ngờ thì tiến hành xử lý ngay. “Song song đó, các khu công nghiệp phải làm việc với tất cả các chủ doanh nghiệp, các công ty yêu cầu thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch tại các nhà máy, xí nghiệp. Các địa phương đẩy mạnh kiểm tra phòng, chống dịch tại các quán ăn, nhà hàng, cơ sở lưu trú trên địa bàn…”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, liên quan đến công tác cách ly y tế đối với các công dân sau khi nhập cảnh, hiện nay ngành y tế đã và đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra điều kiện cách ly tại 11 cơ sở đăng ký làm nơi cách ly y tế. Qua kiểm tra, có 10/11 cơ sở bảo đảm các điều kiện về phòng, chống Covid-19 với công suất lưu trú đạt khoảng 500 phòng.

Thời gian đến, trên cơ sở đề xuất của Sở Du lịch, Sở Y tế sẽ tiếp tục phối hợp kiểm tra, thẩm định các điều kiện tại cơ sở lưu trú và tham mưu, trình Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố ban hành quyết định thiết lập cơ sở cách ly y tế. Theo ngành y tế, hiện nay công tác y tế tại các khách sạn thực hiện cách ly y tế được bảo đảm đúng quy định. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Trung tâm Y tế các quận, huyện thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác quản lý người cách ly.

Tính đến ngày 18-11, Đà Nẵng đã qua 80 ngày không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, theo đánh giá của cơ quan chức năng, nguy cơ xuất hiện ca nhiễm sẽ trở lại nếu người dân không tuân thủ các biện pháp phòng, chống Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.