Giải thể Bệnh viện dã chiến tại Cung Thể thao Tiên Sơn

.

ĐNO - Sáng 16-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, vừa có Quyết định số 273/QĐ-BCĐ ngày 13-11 về việc giải thể Bệnh viện dã chiến thành phố Đà Nẵng tại Cung Thể thao Tiên Sơn.

Theo đó, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn chính thức giải thể kể từ ngày Quyết định số 273/QĐ-BCĐ ban hành, đồng thời bãi bỏ Quyết định số 210/QĐ-BCĐ ngày 22-8-2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố về việc thành lập bệnh viện dã chiến này để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố giao giám đốc các sở: Y tế, Nội vụ, Tài chính, Tài nguyên - Môi trường chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng của bệnh viện này tại Cung Thể thao Tiên Sơn theo chức năng, nhiệm vụ và các nội dung liên quan đã được Trưởng ban Chỉ đạo giao tại Quyết định số 210/QĐ-BCĐ.

Được biết, bệnh viện dã chiến này chính thức đi vào hoạt động vào ngày 5-8, sau hơn 72 giờ thi công thần tốc. Đây được xem là bệnh viện dã chiến đầu tiên của Việt Nam được xây dựng với hệ thống buồng/giường bệnh, xử lý nước thải, ánh sáng, vách ngăn… được thiết kế, lắp đặt theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng và Bộ Y tế. Trong giai đoạn 1, bệnh viện dã chiến được lắp đặt 284 giường bệnh tại sàn thi đấu tầng 1. Dự kiến trong trường hợp dịch bùng phát mạnh, các không gian khác sẽ được tận dụng để lắp đặt thêm buồng, giường bệnh với quy mô tối đa có thể đáp ứng 700-1.000 giường bệnh.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.