Gắp thành công đồng xu trong dạ dày bé gái 4 tuổi

.

ĐNO - Ngày 15-12, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết, vừa cấp cứu thành công và nội soi can thiệp gắp dị vật là đồng xu ở dạ dày của bệnh nhân nhi 4 tuổi.

Sau thủ thuật,sức khỏe cháu bé đã ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cung cấp
Sau thủ thuật, sức khỏe cháu bé đã ổn định và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cung cấp

Trước đó, 10 giờ sáng ngày 14-12, chị L.T.M. (trú Đà Nẵng) đưa con gái là cháu V.A.Y.N. (4 tuổi) đến cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo lời kể của chị M., lúc 21 giờ tối ngày 13-12, cháu đang chơi bình thường thì bật khóc. Chị gặng hỏi thì được biết cháu nuốt phải đồng xu. Tuy nhiên, vì thấy con vẫn ăn uống bình thường, không nôn ói nên người nhà chủ quan tiếp tục để ở nhà.

Sáng 14-12, do lo lắng nên chị M. đưa con đi lên Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để kiểm tra. Tại đây, sau khi tiếp nhận ca bệnh và nghe mô tả từ người nhà bệnh nhân, đồng thời kết hợp chụp X-quang, các bác sĩ đã xác định có một dị vật hình tròn, nhìn giống đồng xu trong dạ dày của cháu N. Ê-kip bác sĩ đã tiến hành hội chẩn và chỉ định nội soi can thiệp thực quản dạ dày để gắp dị vật kịp thời, tránh những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra cho cháu.

Sau 30 phút can thiệp, ca thủ thuật được thực hiện thành công. Sau thủ thuật bệnh nhân đã trở lại bình thường, không còn đau, không biến chứng và có thể xuất viện trong ngày tới.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.