Không có chuyện một trường hợp ở Đà Nẵng dương tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Tối 2-12, bác sĩ Bùi Long Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Liên Chiểu cho biết, những thông tin, hình ảnh về một trường hợp xác định dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm tại đơn vị này là hoàn toàn sai sự thật.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ghi nhận chị N.T.K.A. (sinh 1976, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khẳng định thông tin này là hoàn toàn giả mạo. "Không có chuyện đó, trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2, hình ảnh trên mạng là giả. Chúng tôi đã báo cáo sự việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố", bác sĩ Dũng cho biết.

Theo bác sĩ Dũng, trường hợp chị A. là nhân viên của Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, đang chuẩn bị tham dự lớp học nghiệp vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với chị A. là cần thiết, theo đúng yêu cầu về phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn khi tham gia học tập, trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo yêu cầu, ngày 2-12, Trung tâm Y tế quận Liên đã có mẫu trích sao kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với trường hợp chị A., trên cơ sở kết quả xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Mẫu trích sao kết quả xét nghiệm là âm tính nhưng sau đó lại nhanh chóng bị chế thành dương tính với chủng virus này.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hoàng Khánh Hưng, Trưởng phòng Báo chí xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, những thông tin xuyên tạc hết sức nguy hiểm, phản ánh sai sự thật, gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch, tình hình an ninh trật tự, văn hóa tư tưởng trên địa bàn thành phố. Hiện Sở Thông tin và Truyền thông đang phối hợp với các cơ quan chức năng, đơn vị nghiệp vụ để truy tìm nguồn gốc phát tán những hình ảnh này, từ đó xử lý theo quy định pháp luật.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.