Quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 31-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam ký Công văn số 562/UBND-SYT về quyết liệt áp dụng các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Đối với những trường hợp đến và về từ vùng có dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: L.HÙNG
Những trường hợp đến và về từ vùng có dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ảnh: L.HÙNG

Theo đó, đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương chuẩn bị kích hoạt các phương án và biện pháp ứng phó phòng, chống Covid-19 ở mức độ cao nhất; sẵn sàng triển khai các hoạt động ngay khi có yêu cầu. Sở Y tế phối hợp với Công an thành phố và các đơn vị, địa phương tổ chức cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 đủ 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm từ 2-3 lần.

Người dân đã từng đến, về từ thành phố Chí Linh (tỉnh Hải Dương) từ ngày 1-1 đến 12-1, Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) từ ngày 5-1 đến nay được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Người về từ tỉnh Hải Dương từ ngày 13-1, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18-1 thì tổ chức cách ly y tế tại nhà trong vòng 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm từ 2-3 lần. Đối với người trở về từ các vùng dịch thuộc các địa phương: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hòa Bình, Gia Lai và các vùng dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế, người nghi ngờ là F1, F2 phải chủ động khai báo y tế với chính quyền, cơ quan y tế địa phương để được tư vấn và áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Riêng người đi, về từ ổ dịch và các khu vực phong tỏa tính từ ngày ổ dịch được xác định và khu vực đó được phong tỏa thì cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định...

UBND thành phố cũng yêu cầu Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường ra soát tại các cửa ngõ ra vào thành phố, tại cộng đồng dân cư, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ để áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp; điều tra, truy vết, khoanh vùng, áp dụng biện pháp cách ly y tế đối với những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm và các trường hợp liên quan.

UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang, tập trung đông người, vi phạm các quy định phòng, chống dịch tại nơi công cộng. Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú thông báo cơ quan y tế địa phương khi phát hiện các trường hợp trở về, đến từ Quảng Ninh, Hải Dương và các vùng dịch khác, các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để áp dụng các biện pháp phòng, chống kịp thời...

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.