Y tế - Sức khỏe

Bệnh viện 199 xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người về từ vùng dịch

16:24, 22/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 22-2, Bệnh viện 199 Bộ Công an tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho nhân viên Nhà máy A32 thuộc Bộ Quốc phòng. Đây là những người trở về Đà Nẵng từ vùng dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Những công nhân của Nhà máy A32 - Bộ Quốc phòng trở về Đà Nẵng từ vùng có dịch được đo thân nhiệt trước khi xét nghiệm Covid-19. Ảnh: XUÂN SƠN

Theo đại diện Bệnh viện 199, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, hàng nghìn người lao động trở lại làm việc trong bối cảnh Covid-19 đã tái bùng phát, nguy cơ lây lan dịch bệnh rất lớn. Ngay trong chiều 22-2, những công nhân của Nhà máy A32 - Bộ Quốc phòng trở về Đà Nẵng từ vùng có dịch đã được Bệnh viện 199 tổ chức xét nghiệm Covid-19 hoàn toàn miễn phí.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện trong ngày và chuyển mẫu về khoa Xét nghiệm của Bệnh viện 199 để thực hiện xét nghiệm, chẩn đoán Covid-19. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Xét nghiệm Covid-19 theo kỹ thuật RealTime-PCR tại Bệnh viện 199. Ảnh: XUÂN SƠN

Trước và sau Tết Nguyên đán, Bệnh viện 199 cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ tại bệnh viện và các đơn vị trực thuộc Bộ Công an tại Đà Nẵng, các đơn vị trực thuộc Công an thành phố Đà Nẵng nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm miễn phí cho các đơn vị ngoài ngành Công an nhằm bảo đảm quy trình sản xuất của các đơn vị trong bối cảnh thực hiện công tác an toàn phòng, chống dịch.

Sau thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, Bệnh viện 199 đã tiến hành lấy hơn 1.000 mẫu xét nghiệm từ các đơn vị trên địa bàn và đều cho kết quả âm tính.

XUÂN SƠN

.