Y tế - Sức khỏe

KỶ NIỆM 66 NĂM NGÀY THẦY THUỐC VIỆT NAM (27-2)

20 cá nhân nhận Giải thưởng "Tỏa sáng Blouse Trắng" năm 2020

08:46, 26/02/2021 (GMT+7)

1. Ông Lê Nhật Minh, Phó Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế quận Hải Châu

 

Bác sĩ Lê Nhật Minh luôn hết lòng phục vụ người bệnh, bảo đảm bệnh nhân được thụ hưởng các dịch vụ y tế tốt nhất có thể. Luôn nhận những phần việc nguy hiểm khi trực tiếp điều trị cho bệnh nhân bệnh nặng. Tích cực và thẳng thắn đấu tranh chống những hiện tượng tiêu cực, thiếu tinh thần trách nhiệm, gây nhũng nhiễu, phiền hà cho người bệnh. Có nếp sống giản dị, hòa đồng, luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc và cuộc sống, được mọi người quý mến.

2. Bà Đặng Thị Công, Trưởng phòng Điều dưỡng, Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang

 

Điều dưỡng Đặng Thị Công luôn luôn được người bệnh quý mến, đồng nghiệp tin yêu, lãnh đạo tin tưởng. Tổ chức thực hiện tốt công tác chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, không có sai sót chuyên môn trong quá trình chăm sóc. Có nhiều thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang; tâm huyết với công tác thiện nguyện đối với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đến điều trị tại bệnh viện.

3. Ông Trần Quang Vũ, kỹ thuật viên trưởng khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu

 

Kỹ thuật viên Trần Quang Vũ là cá nhân tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, giúp bệnh nhân yên tâm, hài lòng, tạo được uy tín trong cộng đồng, được người bệnh và đồng nghiệp tin cậy, thương yêu. Bản thân ông Vũ luôn đi đầu, xông pha trên tuyến đầu chống dịch; thực hiện công tác tổ chức, phân công, giám sát, lấy mẫu cho công dân mà không kể ngày đêm, không ngại gian khổ.

4. Ông Thái Duy Vinh, Phó trưởng Trạm Y tế phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn

 

Ông Thái Duy Vinh chủ động tham mưu triển khai các hoạt động chăm lo sức khỏe ban đầu cho nhân dân, chỉ đạo nhân viên trong trạm y tế hoàn thành tốt các chỉ tiêu chuyên môn được giao trong năm. Tham gia trực tiếp truy vết F0, F1, F2... và thực hiện giám sát cách ly những trường hợp nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 tại cộng đồng qua 2 đợt dịch bùng phát, đón các đoàn người nước ngoài tại sân bay và tham gia trực cách ly tại các khách sạn trên địa bàn quận. Phối hợp Công an quận điều tra người Trung Quốc nhập cảnh trái phép hằng đêm.

5. Bà Võ Thị Minh Tân, kỹ thuật viên xét nghiệm, Khoa Xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà

 

Kỹ thuật viên Võ Thị Minh Tân luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn của bệnh viện. Có tinh thần học hỏi và tự học để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn. Bản thân luôn có tinh thần tự nguyện, xông pha chiến đấu trong công tác phòng, chống Covid-19 và tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Tự giác, tình nguyện tham gia thu thập, vận chuyển các mẫu xét nghiệm qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng.

6. Ông Đào Đức Hùng, Y sĩ Trạm cấp cứu Hòa Vang, Trung tâm Cấp Cứu 115

 

Ông Đào Đức Hùng không ngại khó khăn, gian khổ, gương mẫu, đi đầu trong công việc. Tham gia trực cấp cứu tai nạn, bệnh tật với tinh thần đầy trách nhiệm, giành giật từng hơi thở, nhịp tim cho bệnh nhân kịp thời, chính xác. Trong năm 2020, khi Covid-19 bùng phát, ông Hùng cùng tập thể nhân viên Trung tâm Cấp cứu 115 vận chuyển những bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm SARS-CoV-2 đến các bệnh viện, khu cách ly trong và ngoài thành phố; tham gia công tác cứu nạn ngư dân, thuyền viên người nước ngoài gặp nạn trên biển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, góp phần tạo sự yên tâm, tin tưởng cho ngư dân bám biển.

7. Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Trưởng khoa Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố

 

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn luôn có mặt kịp thời thực hiện công tác xét nghiệm và sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp, không để xảy ra sai sót trong công tác chuyên môn. Chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai những kỹ thuật mới và đưa vào sử dụng một cách nhanh chóng, hiệu quả, góp phần tiết kiệm kinh phí phòng, chống dịch. Đối với đồng nghiệp, bà luôn gương mẫu, nhã nhặn, hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

8. Ông Bùi Hiếu, bác sĩ Khoa Cấp tính Nữ, Bệnh viện Tâm thần

 

Ông Bùi Hiếu là bác sĩ điều trị tại Khoa cấp tính Nữ, đồng thời phụ trách phòng chụp CT scanner. Tại khoa điều trị, bác sĩ Hiếu thăm khám, điều trị cho tất cả bệnh nhân với sự nhiệt huyết và tình cảm của một thầy thuốc. Làm việc trên tinh thần lấy người bệnh làm trung tâm, làm hết việc chứ không hết giờ. Nhiều đêm trực có bệnh nhân nặng, bản thân bác sĩ Hiếu thức cùng tua trực theo dõi, xử trí để mang lại sự sống cho người bệnh. Tích cực tham gia hội chẩn liên viện tại các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

9. Ông Võ Văn Hậu, điều dưỡng viên, Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng

 

Điều dưỡng Võ Văn Hậu luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về chăm sóc, tư vấn cho bệnh nhân lao và phổi. Khi dịch bệnh xảy ra, ông Hậu luôn đi đầu trong công tác phòng, chống dịch, tham gia đội điều trị bệnh nhân Covid-19. Thường xuyên phụ giúp bác sĩ thực hiện các thủ thuật như mở màng phổi, đặt dẫn lưu màng phổi và chăm sóc bệnh nhân thở máy; tham gia tích cực trong việc chăm sóc bệnh nhân lao và đặc biệt chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại khoa ICU.

10. Ông Nguyễn Hoàng Quân, bác sĩ tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng

 

Thực hiện nghiêm túc chế độ công vụ, thực hiện tốt 12 điều y đức do Bộ Y tế quy định; xây dựng đoàn kết nội bộ, hòa đồng, tận tình giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ. Từ tháng 8-2020 đến tháng 10-2020, bác sĩ Nguyễn Hoàng Quân tình nguyện xung phong tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp xúc bệnh nhân trong quá trình khám bệnh, bác sĩ Quân luôn ân cần, nhẹ nhàng, thực hiện đúng quy tắc giao tiếp với bệnh nhân.

11. Bà Huỳnh Thị Bích Đào, hộ lý Khoa Nội 4, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng

 

Khi Đà Nẵng là tâm dịch Covid-19, hộ lý Huỳnh Thị Bích Đào luôn tiên phong trong công tác phòng, chống dịch, xung phong đăng ký tham gia chăm sóc bệnh nhân nghi nhiễm, bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 tại Khu cách ly Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Luôn túc trực, theo dõi, động viên người bệnh, lo lắng từng bữa ăn cho người bệnh, luôn nhắc nhở người bệnh “bảo đảm dinh dưỡng, có sức khỏe mới chiến thắng được dịch bệnh”. Luôn quan tâm đến bệnh nhân như người nhà.

12. Bà Trần Thị Quỳnh Mai, Trưởng khoa Khám Đa khoa - Cấp cứu, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

 

Ngoài việc hoàn thành tốt chức năng khám bệnh và xử trí kịp thời các bệnh nhân cấp cứu tại khoa, bác sĩ Mai còn tích cực tham gia công tác chỉ đạo tuyến và giám sát hỗ trợ về chuyên môn cho tuyến dưới, hướng dẫn lâm sàng cho các sinh viên thực tập tại khoa. Bác sĩ Trần Thị Quỳnh Mai đảm nhiệm nhiệm vụ là trưởng một kíp trực Sản Phụ khoa. Trong năm vừa qua, cùng với các bác sĩ trong kíp trực, bác sĩ Mai đã cấp cứu tích cực, kịp thời cứu những ca bệnh nặng, bệnh khó từ các bệnh viện tuyến dưới chuyển đến.

13. Ông Trần Chí Công, điều dưỡng hạng IV, Khoa Y học nhiệt đới Nhi- Hồi sức tích cực và bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

 

Điều dưỡng Trần Chí Công luôn phấn đấu và hoàn thành mọi công việc một cách tốt nhất; tham gia điều trị, chăm sóc, kiểm soát thành công các bệnh truyền nhiễm; tích cực hỗ trợ giúp đỡ đồng nghiệp, cấp cứu chăm sóc người bệnh kể cả các bệnh truyền nhiễm nguy cơ. Trong công tác phòng, chống Covid-19, điều dưỡng Công phối hợp với đồng nghiệp hoàn thành tốt công tác sàng lọc, phân luồng, hướng dẫn khai báo y tế cho bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid-19 tại phòng khám cách ly…

14. Bà Huỳnh Thị Lệ, Phó trưởng Khoa Sơ sinh Cấp cứu - Hồi sức tích cực và bệnh lý, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng

 

Bác sĩ Huỳnh Thị Lệ luôn tận tâm điều trị bệnh nhi sơ sinh nặng; luôn thúc đẩy, động viên việc thực hiện chăm sóc trẻ sinh non, cực non bằng phương pháp Kangaroo sớm, hỗ trợ tuyên truyền các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ sớm và hoàn toàn. Trong năm 2020, bác sĩ Lệ cùng các đồng nghiệp điều trị thành công những trẻ sơ sinh cực non được sinh ra từ bà mẹ nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 trong khu vực cách ly Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

15. Ông Dương Quang Hải, Phó trưởng Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Bác sĩ Dương Quang Hải luôn hoàn thành tốt công tác chuyên môn của một bác sĩ hồi sức cấp cứu, tham gia trực tiếp điều trị và cứu sống được rất nhiều bệnh nhân nặng, trực tiếp tham gia điều trị cho rất nhiều bệnh nhân bị đột quỵ cấp tính nặng trở lại cuộc sống bình thường. Luôn nhiệt tình, năng nổ trong công việc và đạt kết quả tốt; gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của khoa, sẵn sàng có mặt và tham gia trong những các hoạt động đột xuất.

16. Bà Trần Thị Như Nhân, điều dưỡng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Điều dưỡng Trần Thị Như Nhân phối hợp đồng nghiệp trong khoa làm việc với tinh thần trách nhiệm tất cả vì bệnh nhân, chia sẻ những khó khăn với người nhà bệnh nhân; tư vấn, giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế. Điều dưỡng Nhân cùng với khoa áp dụng nhiều kỹ thuật cao trong công tác chữa bệnh như ECMO, siêu lọc máu, hạ thân nhiệt... cứu sống nhiều bệnh nhân nặng. Tham gia thực hiện công tác chăm sóc người bệnh Covid-19 nặng tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, góp phần giúp kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

17. Bà Nguyễn Thị Oanh, nhân viên phục vụ, Khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Là một nhân viên phục vụ làm việc trong khu phẫu thuật, hằng ngày bà Nguyễn Thị Oanh chăm sóc, phục vụ rất nhiều bệnh nhân mổ chương trình và cấp cứu, đặc biệt có những ca mổ cấp cứu đa chấn thương do tai nạn giao thông, những ca phẫu thuật tim kéo dài xuyên đêm, bản thân bà Oanh không ngại khó với môi trường máu và chất tiết của bệnh nhân, không hề né tránh hay đùn đẩy công việc cho người khác mà luôn làm việc năng nổ, có lương tâm, trách nhiệm cao. Luôn xem nỗi đau của người bệnh là nỗi đau của mình.

18. Ông Hồ Văn Phước, Trưởng khoa Tim mạch can thiệp, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Bác sĩ Hồ Văn Phước nỗ lực xây dựng môi trường Khoa Tim mạch can thiệp xanh, sạch, đẹp và thân thiện, là địa chỉ đáng tin cậy của bệnh nhân tim mạch trong khu vực. Hỗ trợ chuyển giao nhiều kỹ thuật theo Đề án “Cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh” (Đề án 1816) của ngành y tế; luôn sẵn sàng có mặt hội chẩn trong và ngoài viện, can thiệp động mạch vành cấp cứu 24/7 và cứu được nhiều trường hợp ngừng tim; kết nối các mạnh thường quân, chi viện cho tuyến đầu chống dịch.

19. Ông Nguyễn Đức Phương, điều dưỡng Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Điều dưỡng Nguyễn Đức Phương tham gia chạy thận nhân tạo cho bệnh nhân Covid-19 tại Khoa Y học nhiệt đới và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang trong suốt đợt dịch vừa qua. Trong năm qua hoàn thành các chỉ tiêu của bệnh viện giao, nâng cao chất lượng khám và điều trị phục vụ bệnh nhân ngày càng hiệu quả. Có tinh thần phục vụ tốt người bệnh, thương yêu và giúp đỡ bệnh nhân, không có thái độ phân biệt đối xử người bệnh.

20. Bà Võ Thị Thoa, điều dưỡng Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng

 

Là điều dưỡng trực tiếp tham gia chăm sóc bệnh nặng tại Đơn vị Hồi sức cấp cứu trực thuộc khoa Y học Nhiệt đới, bà Võ Thị Thoa luôn quan tâm tìm hiểu hoàn cảnh của bệnh nhân nhằm động viên tinh thần cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Điều dưỡng Thoa được phân công tăng cường tại đơn nguyên Hồi sức Bệnh viện Phổi để tiếp tục chăm sóc bệnh nhân Covid-19. Bên cạnh đó, điều dưỡng Thoa cùng với Ban chủ nhiệm khoa luôn đi đầu, tích cực trong công tác chống các loại bệnh truyền nhiễm khác.

.