Y tế - Sức khỏe

Nam công nhân quê Hải Dương âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

16:26, 22/02/2021 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 22-2, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, đã tiến hành cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với nam công nhân quê Hải Dương trở lại Đà Nẵng làm việc. Kết quả xét nghiệm lần 1 đã âm tính với chủng virus này.

Trước đó, chiều 20-2, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận nam bệnh nhân N.B.K (34 tuổi, quê tỉnh Hải Dương) có triệu chứng ho, sốt. Sau khi khai báo y tế và được biết anh K. vừa về tỉnh Hải Dương ăn Tết và trở lại Đà Nẵng làm việc, bệnh viện đã yêu cầu anh K. lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, anh K. không lấy mẫu xét nghiệm và rời khỏi bệnh viện sau đó.

Sau khi nhận thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, CDC Đà Nẵng đã phối hợp cùng Trung tâm y tế quận Hải Châu, lực lượng Công an các phường trên địa bàn quận Hải Châu tiến hành truy vết khẩn cấp đối với anh N.B.K. Sau khi tìm thấy bệnh nhân này tại khu nhà công nhân trên địa bàn quận Hải Châu, lực lượng chức năng đã đưa anh K. đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía tây thành phố (quận Liên Chiểu), đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

“Ngay trong đêm 20-2, chúng tôi đã lấy mẫu xét nghiệm và kết quả sau đó cho thấy trường hợp này âm tính với SARS-CoV-2. Theo quy định, anh K. sẽ được cách ly 14 ngày do đến từ vùng có dịch, đồng thời sẽ được lấy thêm 1 lần mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 nữa”, bác sĩ Thạnh thông tin.

PHAN CHUNG

.