Các nhân viên y tế được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 không có phản ứng nặng sau tiêm

.

ĐNO - Chiều 12-3, bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, tất cả các nhân viên y tế được tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào buổi sáng cùng ngày đã trở lại làm việc bình thường, không có trường hợp nào phản ứng nặng sau tiêm.

Có 7 nhân viên y tế tại Đà Nẵng xảy ra phản ứng nhẹ, thông thường sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào sáng 12-3. Ảnh: PHAN CHUNG
Có 7 nhân viên y tế tại Đà Nẵng xảy ra phản ứng nhẹ, thông thường sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 vào sáng 12-3. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo nhanh của đơn vị gửi Sở Y tế cho biết, có 117 nhân viên y tế được tiêm 117 liều vắc-xin ngừa Covid-19 mũi 1, trong đó có 90 nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. 27 nhân viên y tế còn lại là những người được tăng cường cho đơn vị này tham gia điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, bao gồm các đơn vị: Bệnh viện Đà Nẵng (6 người), Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng (8 người), Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng (4 người) và các Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà (9 người).

“Có 7 nhân viên y tế xảy ra phản ứng trong vòng 30 phút sau tiêm với các biểu hiện như đau sưng tại chỗ tiêm, buồn nôn, đau đầu, đau cơ. Tất cả những phản ứng này đều là phản ứng thông thường. Hiện sức khỏe của mọi người ổn định và đã trở lại làm việc bình thường”, bác sĩ Phúc thông tin.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, lần đầu tiên ngành y tế thành phố tiến hành tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho hơn 100 cán bộ, nhân viên y tế tham gia công tác phòng, chống Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 của Bộ Y tế triển khai từ ngày 8-3.

PHAN CHUNG - TUYẾT NHI

;
;
.
.
.
.
.