Đà Nẵng làm tốt công tác kiểm soát, khống chế Covid-19

.

ĐNO - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi kiểm tra công tác thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vào ngày 1-4.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa phải) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (bìa trái) trao bằng khen của Bộ Y tế và tặng hoa cho 3 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (bìa phải) và Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam (bìa trái) trao bằng khen của Bộ Y tế cho 3 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao sự quyết tâm của hệ thống chính trị và đội ngũ nhân viên y tế thành phố Đà Nẵng trong công tác phòng, chống Covid-19 thời gian qua.

“Đà Nẵng làm rất tốt trong nỗ lực kiểm soát, khống chế, đẩy lùi Covid-19. Dịch bệnh là nguy nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho Đà Nẵng khi hệ thống y tế của thành phố được củng cố hơn rất nhiều. Một số cơ sở y tế như Bệnh viện Đa khoa huyện Hòa Vang, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng giờ đây có đầy đủ kinh nghiệm, giúp thành phố hoàn toàn chủ động được công tác điều trị không chỉ bệnh nhân Covid-19 mà còn cả hồi sức và bệnh nhân nặng. Thành công của Đà Nẵng trong cuộc chiến này đã mang lại nhiều bài học kinh nghiệm quý cho cả nước trong công tác phòng, chống Covid-19”, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam, trong cuộc chiến chống Covid-19, đặc biệt là làn sóng thứ 2 diễn ra vào tháng 7-2020, thành phố huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Nhiều chính sách nhanh chóng được triển khai hiệu quả, kịp thời kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

“Đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng vẫn đang triển khai nhiều biện pháp theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế. Đặc biệt trước diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, chúng tôi quán triệt các sở, ban, ngành, địa phương tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh để bảo đảm an toàn cho thành phố”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam cho biết.

Ghi nhận những nỗ lực của ngành y tế thành phố, dịp này, Bộ Y tế tặng bằng khen 3 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình điều trị bệnh nhân Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.