Triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh tay - chân - miệng

.

ĐNO - UBND thành phố vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và cơ quan truyền thông đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống bệnh tay - chân - miệng.

Tính đến giữa đầu tháng 4, trên địa bàn thành phố ghi nhận hơn 260 ca mắc tay - chân - miệng, cao gấp 2,9 lần so với cùng kỳ năm 2020. UBND thành phố giao Sở Y tế tăng cường giám sát, phát hiện và xử lý triệt để các ca bệnh. Tổ chức phân tuyến điều trị tại các bệnh viện, hạn chế chuyển tuyến điều trị trong khả năng để giảm tải cho tuyến trên, lưu ý đối với bệnh nhân nặng, hạn chế thấp nhất tử vong.

Thực hiện tốt phòng, tránh lây nhiễm chéo tại các cơ sở điều trị, đặc biệt phòng việc lây nhiễm chéo giữa bệnh tay - chân - miệng với bệnh sởi, viêm phổi và các bệnh hô hấp khác. UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo triển khai mạnh mẽ các hoạt động phòng, chống tay - chân - miệng tại các cơ sở giáo dục, đặc biệt là nhà trẻ, mẫu giáo; yêu cầu các cơ sở giáo dục phải thực hiện các biện pháp phòng bệnh, thường xuyên theo dõi, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh và thông báo ngay cho cơ quan y tế địa phương để khoanh vùng, xử lý ổ dịch kịp thời. 

Giao UBND các quận, huyện, các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tuân thủ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống tay - chân - miệng theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.