Cách ly, xét nghiệm toàn bộ người dân tại khu chung cư FHome Đà Nẵng

.

ĐNO - Rạng sáng 9-5, UBND quận Hải Châu chỉ đạo các lực lượng chức năng cấp tốc tiến hành thiết lập cách ly đối với khu chung cư Fhome Đà Nẵng (phường Thạch Thang). Đây là nơi có liên quan đến các ca dương tính Covid-19 của thẩm mỹ viện AMIDA mà thành phố mới phát hiện.

Lực lượng chức năng quận Hải Châu thiết lập cách ly khu căn hộ FHome Đà Năng khẩn cấp trong đêm 8-5. Ảnh: XUÂN DŨNG
Lực lượng chức năng quận Hải Châu thiết lập cách ly khu chung cư FHome Đà Nẵng khẩn cấp trong đêm 8-5. Ảnh: PV

Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu Nguyễn Minh Huy cho biết, theo thống kê ban đầu, tòa nhà khu chung cư có khoảng 700 người dân đang sinh sống, trong đó có gần 500 người Việt, số còn lại là người nước ngoài.

Sau rà soát, khu chung cư hiện có 2 trường hợp từ F2 lên F1, Trung tâm Y tế quận đã tiến hành đưa về khu cách ly tập trung ngày trong đêm để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. 

Theo ông Huy, UBND quận đang trình thành phố thiết lập khu cách ly y tế tại Fhome. Đồng thời, khảo sát thông tin những người liên quan đến khu vực này để đề nghị khai báo y tế, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

* Chiều 9-5, Trung tâm Y tế quận Hải Châu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 700 người dân sinh sống tại chung cư FHome Đà Nẵng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) với phương pháp gộp mẫu 10 người/nhóm.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho một người nước ngoài sống tại chung cư FHome. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho một người nước ngoài sống tại chung cư FHome. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại điểm xét nghiệm, lực lượng y tế quận Hải Châu tiến hành phân luồng theo nhóm 10 người/lần từ chung cư xuống khai báo y tế, thông tin và thực hiện lấy mẫu. Người lấy tuân thủ các quy định phòng, chống Covid-19 như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang…

Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Hải Châu Võ Văn Đông cho biết, qua điều tra thông tin, chung cư FHome có khoảng 700 người dân sinh sống, trong đó gần 150 trường hợp là người nước ngoài.

Xác định đây là nhóm người có nguy cơ cao khi liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 của Thẩm mỹ viện AMIDA, đơn vị đã huy động toàn bộ lực lượng y tế của quận, nhanh chóng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.

Toàn bộ mẫu xét nghiệm gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, dự kiến kết quả sẽ có trong ngày 10-5. 

Trước đó, rạng sáng 9-5, UBND quận Hải Châu đã tạm thiết lập cách ly y tế đối với chung cư FHome do liên quan đến ca mắc Covid-19 của Thẩm mỹ viện AMIDA.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích