Y tế - Sức khỏe

Đánh giá an toàn Covid-19 tại cơ sở lưu trú du lịch

08:57, 18/05/2021 (GMT+7)

Ngày 17-5, Sở Du lịch cho biết đơn vị đã có văn bản gửi các hiệp hội du lịch, hội, câu lạc bộ thành viên, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Theo đó, sở đề nghị các đơn vị chủ động rà soát, lưu trữ thông tin khách, trường hợp có khách trở về hoặc đi qua các địa phương đang có dịch hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân phải báo cáo ngay cho cơ quan y tế địa phương và Sở Du lịch để được hướng dẫn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp. Không tổ chức đưa, đón, tiếp nhận các đoàn khách du lịch đến hoặc đi từ các khu vực đang có dịch và các khu vực, địa điểm có người về cần áp dụng biện pháp cách ly phòng, chống Covid-19 theo văn bản cập nhật của ngành y tế.

Các đơn vị cập nhật thông tin người về các khu vực, địa điểm có người về cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại đường dẫn: bit.ly/vungdich. Tiếp tục triển khai việc sử dụng, cập nhật thông tin thường xuyên lên ứng dụng Bản đồ chống dịch - An toàn Covid-19 đã được hướng dẫn. Cùng với đó, thực hiện đánh giá an toàn Covid-19 truy cập tại địa chỉ http://safe.tourism.com.vn.

THU HÀ

.