Khen thưởng 2 đơn vị, địa phương trong phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Sáng 14-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm, động viên và khen thưởng UBND quận Sơn Trà, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng vì có thành tích nổi bật trong công tác phòng, chống Covid-19 thời gian qua.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) thưởng 100 triệu đồng cho quận Sơn Trà vì những nỗ lực phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trong thời gian qua. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 2, phải sang) thưởng 100 triệu đồng cho quận Sơn Trà. Ảnh: PHAN CHUNG

Thăm và động viên UBND quận Sơn Trà, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, đánh giá cao quyết tâm của địa phương trong nỗ lực kiểm soát, khống chế dịch bệnh. Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đi khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà (bệnh nhân số 3545), địa phương đã nhanh chóng vào cuộc, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.

Theo đó, tạm dừng hoạt động Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để sàng lọc, đánh giá nguy cơ; tổ chức phong tỏa Khu công nghiệp An Đồn và 4 cụm dân cư xung quanh. Công tác truy vết, xét nghiệm cũng được đẩy nhanh tốc độ.

“Những điều này đã giúp khống chế sớm ổ dịch tại Khu công nghiệp An Đồn. Lãnh đạo thành phố đánh giá cao những nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, các đơn vị, ngành liên quan quận Sơn Trà.

Những hành động kịp thời, có trách nhiệm và hiệu quả của địa phương đã đóng góp lớn đến nỗ lực và kết quả trong công tác phòng, chống dịch của thành phố”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng phát biểu.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố thăm, động viên và thưởng 100 triệu đồng cho CDC Đà Nẵng trong công tác phòng, chống Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố thăm, động viên và thưởng 100 triệu đồng cho CDC Đà Nẵng. Ảnh: PHAN CHUNG

Trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đề nghị UBND quận Sơn Trà tiếp tục quán triệt, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử phạt những hành vi vi phạm; tiếp tục thực hiện công tác truy vết, xét nghiệm những đối tượng có nguy cơ; bảo đảm an toàn tại các khu cách ly tập trung…

Tại CDC Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương những nỗ lực chạy đua với thời gian của tập thể cán bộ, nhân viên trung tâm để đưa ra những kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhanh chóng và chính xác nhất.

Trải qua những đợt dịch Covid-19 trong năm 2020 và 2021, CDC Đà Nẵng đã khẳng được được năng lực, vai trò không thể thay thế trong công tác truy vết, xét nghiệm. Là một đơn vị mới thành lập, đối mặt với nhiều khó khăn về nhân lực, thiết bị, kinh nghiệm, tuy nhiên CDC đã triển khai tốt những biện pháp cần thiết, không ngừng có những sáng kiến, đổi mới để làm tốt hơn nhiệm vụ được giao.

“Chỉ trong 24 giờ, lực lượng CDC Đà Nẵng xét nghiệm gần 22.000 mẫu bệnh phẩm. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay, được Bộ Y tế đánh giá cao.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi biểu dương, ghi nhận sự quyết tâm của tập thể cán bộ, nhân viên CDC Đà Nẵng đã góp phần quan trọng trong việc xác định được những nguy cơ trên địa bàn, từ đó giúp thành phố có các biện pháp khoanh vùng, cách ly kịp thời”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng biểu dương.

Lãnh đạo Thành ủy đề nghị, trong thời gian tới, CDC Đà Nẵng tiếp tục duy trì tốc độ và phát huy những thành quả đạt được trong điều tra dịch tễ, truy vết, xét nghiệm; đồng thời có những sáng kiến, áp dụng công nghệ thông tin trong quá trình thu thập, lấy mẫu và xét nghiệm.

Dịp này, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thưởng nóng cho UBND quận Sơn Trà và CDC Đà Nẵng mỗi đơn vị 100 triệu đồng.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.