Lịch trình di chuyển của trường hợp mắc Covid-19 trong ngày 22-5

.

ĐNO - Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý một trường hợp mắc Covid-19 tại Đà Nẵng ngày 22-5.

Cụ thể: 

Trường hợp bệnh nhân N.D.M (BN 5015), (nam, SN: 1983).

Nghề nghiệp: Công an phường Nam Dương (193 Hoàng Diệu).

Nơi ở hiện tại: đường Trần Phú, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu.

Bệnh nhân có tiếp xúc gần với BN 3656 T.Q.V vào ngày 6-5.

Ngày 8-5: BN 3656 T.Q.V được xác định là F1 của bệnh nhân trước đó nên được đưa đi cách ly tập trung. Bệnh nhân N.D.M trở thành F2.

Cũng trong ngày 8-5: Bệnh nhân T.Q.V được lấy mẫu xét nghiệm ngay sau khi cách ly tập trung. Kết quả: Âm tính với SARS-CoV-2 nên theo quy định của Bộ Y tế tại Quyết định số 3468/QĐ-BYT ngày 7-8-2021, bệnh nhân N.D.M được kết thúc việc cách ly tại nhà và tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

 Ngày 10-5: Bệnh nhân T.Q.V tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần 2. Kết quả: Âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 11-5 (7 ngày sau khi tiếp xúc với F0): Bệnh nhân T.Q.V được lấy mẫu xét nghiệm lần 3. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố: Dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi biết thông tin nêu trên, bệnh nhân N.D.M tiếp tục tự cách ly tại đơn vị và tại nhà. Ngoài ra, bệnh nhân N.D.M có tham gia phòng, chống Covid-19 nên có tiếp xúc với nhiều đối tượng nguy cơ.

Thông tin dịch tễ:

Ngày 15-5: Bệnh nhân bắt đầu xuất hiện triệu chứng uể oải, mệt mỏi họng có đàm (không ho), mất vị giác.

Bệnh nhân sống cùng gia đình gồm: vợ Đ.A.T, con gái N.K.T, con trai N.D.K, bố vợ Đ.T.Q  tại đường Trần Phú (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Ngày 1-5: Bệnh nhân ở nhà chỉ tiếp xúc với người trong gia đình, buổi chiều có chở vợ con đi dạo bằng ô-tô quanh phố, không ghé địa điểm nào, sau đó về nhà.

Ngày 2-5: Bệnh nhân tham gia làm căn cước công dân tại UBND phường Nam Dương, có mang khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Ngày 3-5: Bệnh nhân nghỉ bù ở nhà, không tiếp xúc với ai ngoài gia đình.

Ngày 4-5: Bệnh nhân đến Trường Tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính, Công an quận Hải Châu đang làm căn cước tại đó. Buổi tối có tham gia tuần tra 8394 với dân quân, dân phòng và bảo vệ dân phố.

Ngày 5-5: Buổi sáng bệnh nhân nghỉ bù, buổi chiều làm việc tại công an phường Nam Dương và có đi cùng 1 cán bộ y tế (tên N.T.A.L) phường Nam Dương đến tại khách sạn Mercury số 125 Nguyễn Văn Linh để lấy danh sách mời đối tượng nguy cơ (nhân viên massage, spa) đi lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tại đây, bệnh nhân có tiếp xúc với quản lý bộ phận massage, có mang khẩu trang và giữ khoảng cách.

Từ 15 giờ đến 17 giờ 20, bệnh nhân đến Trường Tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính, Công an quận Hải Châu.

Ngày 6-5: Anh T.Q.V (BN3656) là cán bộ công an thành phố đến Công an phường Nam Dương đưa biên bản cho bệnh nhân, cả 2 đều có mang khẩu trang và giữ khoảng cách.

Ngày 7-5: Từ 9 giờ đến 11 giờ, bệnh nhân đến Trường Tiểu học Lê Lai lấy phiếu DC01 từ cán bộ Đội cảnh sát quản lý hành chính, Công an quận đang làm căn cước tại đó.

Đến khoảng 11 giờ 30, bệnh nhân có đến đường Trần Thúc Nhẫn (không nhớ số nhà) chở chị M. đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng để đi Thành phố Hồ Chí Minh (chuyến bay VN6055). Trong quá trình đưa đón bệnh nhân chỉ ngồi trên xe.

Ngày 8-5: Buổi tối, bệnh nhân có tham gia tuần tra 8394 với dân quân, dân phòng và bảo vệ dân phố.

Ngày 9-5: Bệnh nhân ở nhà.

Ngày 10-5: Buổi sáng bệnh nhân cùng Ban dân quân và Quy tắc đô thị kiểm tra công tác phòng, chống Covid-19 (đi bằng xe máy). Từ 13 giờ 45 đến 16 giờ 30, bệnh nhân trực bầu cử tại nhà văn hoá Tân Thành tại địa chỉ: K266/H14/29 Hoàng Diệu, trực 1 mình không tiếp xúc với ai.

Ngày 11-5: Bệnh đi làm giờ hành chính tại công an phường Nam Dương, sau giờ làm về nhà.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay:

Từ 12-5 đến 13-5: Bệnh nhân biết thông tin anh T.Q.V (BN 3656) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo thông tin bệnh nhân cung cấp: Mặc dù thuộc đối tượng F2 đã được kết thúc việc cách ly trước đó, nhưng bệnh nhân và 3 cán bộ của công an phường là V.H.A, L.T.H, Đ.N.D (cùng tiếp xúc với bệnh nhân T.Q.V - BN 3656, vào ngày 6-5) vẫn cách ly tại tầng 4 của trụ sở công an phường Nam Dương, không tiếp xúc với ai bên ngoài.

Ngày 14-5: Bệnh nhân được cho về cách ly tại tầng 4 nhà riêng, không tiếp xúc với ai trong nhà.

Ngày 15-5: Lúc 7 giờ 30, bệnh nhân có đến Trường THCS Sào Nam đường Lê Hồng Phong lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Thời gian ở tại địa điểm này khoảng 10 phút, có mang khẩu trang, không tiếp xúc với ai. Sau đó bệnh nhân về nhà.

Kết quả xét nghiệm ngày 15-5 bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố: Âm tính với SARS-CoV-2.

Từ 16-5 đến 20-5: Bệnh nhân cách ly tại tầng 4 nhà riêng, không tiếp xúc với ai trong nhà.

Ngày 21-5: Bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hải Châu lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố ngày 22-5: Dương tính với SAR-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề nghị người dân nếu có tiếp xúc gần với các ca bệnh nêu trên hoặc có đến những địa điểm nêu trên thì nhanh chóng liên hệ với y tế địa phương để khai báo y tế và được hỗ trợ.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.