Lịch trình đi lại, tiếp xúc của 2 trường hợp mắc Covid-19 ngày 18-5

.

ĐNO - Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố vừa cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý của 2 trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đà Nẵng ngày 18-5.

Cụ thể:

1. Trường hợp bệnh nhân N.T.X (BN 4395), (Nữ, SN 1965, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Bệnh nhân bán đậu hũ dạo, là F1 trong khu cách ly tiếp xúc với con gái F0 N.T.P.L (BN 3600), con gái F0 N.T.T.N (BN3692) và chồng F0 N.H.P (BN 3874).

Bệnh nhân sống cùng những người trong gia đình gồm: Chồng N.H.P (BN 3874); Con N.T.T.N (BN3692); con: N.T.P.L (BN 3600); con N.V.N (đang cách ly); dâu N.T.T; cháu nội N.Q.N; con rể L.V.L; cháu L.T. ( 3 tháng tuổi); H.N.T.S (4 tuổi).

Từ ngày 2 đến 3-5, bệnh nhân chỉ ở nhà chăm sóc chồng, không đi đâu hay tiếp xúc với ai khác ngoài gia đình.

Từ ngày 4 đến 10-5, hằng ngày bệnh nhân đi xe đạp bán đậu hũ khu vực gần nhà, sau đó về nhà chăm sóc chồng bị ốm. Các buổi sáng bệnh nhân hay uống cà phê tại quán cà phê ông Thìn gần nhà.

Riêng ngày 8-5, bệnh nhân có đi đám giỗ ở tại địa chỉ 113 Nguyễn Văn Siêu, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà.

Ngày 11-5, sau khi con gái N.T.P.L (BN 3600) dương tính thì bệnh nhân thuộc diện F1 nên được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại ký túc xá Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm đường Lê Hữu Trác, phường An Hải Đông (quận Sơn Trà).

Ngày 12-5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần 1 bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố. Bệnh nhân vẫn được cách ly tại ký túc xá Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm để chăm sóc chồng bị bệnh đái tháo đường, tai biến mạch máu não, sức khoẻ rất yếu.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay được ngành y tế xác định như sau:

Ngày 13-5, bệnh nhân vẫn được cách ly tập trung cùng chồng tại Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm đường Lê Hữu Trác.

Ngày 14-5, sau khi chồng N.H.P (BN 3874) có kết quả xét nghiệm dương tính được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang để cách ly và điều trị. Do chồng bị bệnh đái tháo đường, tai biến mạch máu não, sức khoẻ rất yếu không có ai chăm sóc nên bệnh nhân xin được đi theo cùng chồng lên Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang để tiện chăm sóc chồng.

Ngày 15-5, bệnh nhân ở tại khu cách ly, điều trị Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang để chăm sóc chồng (BN 3874).

Ngày 16-5, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho nên được Trung tâm Y tế huyện Hoà Vang lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 17-5.

2. Trường hợp bệnh nhân T.T.S (BN 4396), (Nữ, SN 1971, trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà). Bệnh nhân là Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ vận tải container Minh Tiến (địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà).

Trong công ty có F0 T.Q.T (BN 3690) là lái xe container dương tính ngày 12-5.

Từ ngày 3 đến 8-5, bệnh nhân ở một mình. Hằng ngày, bệnh nhân chỉ đi làm tại công ty sau đó về nhà. Không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp trong công ty.

Ngày 9-5, bệnh nhân chỉ đi làm tại công ty sau đó về nhà. Không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp trong công ty. Trên đường về có ghé mua bún tại quán trong kiệt gần chợ Chiều (không nhớ rõ địa chỉ).

Ngày 10-5, khoảng 7 giờ bệnh nhân có đi chợ Mân Thái để mua đồ. Sau đó đi làm tại công ty rồi về nhà.

Ngày 11-5, bệnh nhân đi làm tại công ty sau đó về nhà. Có xuống nhà ba ruột T.V.T (tại phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà).

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay được ngành y tế xác định như sau:

Ngày 12 đến 13-5, bệnh nhân chỉ đi làm tại công ty sau đó về nhà. Không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp trong công ty. Có mua đồ ở tạp hoá Tùng (đường Phùng Bá Chu trước mặt chợ Mân Thái, Sơn Trà).

Ngày 14-5, bệnh nhân đi làm tại công ty. Khoảng 8 giờ, bệnh nhân có đi cùng tài xế N.Đ.P đến đổ xăng tại Cây xăng 20, đường Ngô Quyền.

Đến 15 giờ 30, bệnh nhân có đến Ngân hàng Vietcombank Sơn Trà (445 Ngô Quyền, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với 1 đồng chí công an và 1 nhân viên (không rõ họ tên). Tối 21 giờ, bệnh nhân tiếp xúc với con trai Đ.C.T về thăm tại công ty.

Ngày 15-5, từ 8 giờ đến 21 giờ, bệnh nhân đi làm tại công ty sau đó về nhà. Không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp trong công ty. Trong ngày bệnh nhân có triệu chứng ho, sốt.

Ngày 16-5, trên đường đến công ty (khoảng 8 giờ) bệnh nhân có đến Trạm Y tế phường Mân Thái khai báo y tế có ho, sốt.

Ngày 17-5, lúc 7 giờ, bệnh nhân có ghé quán mỳ quảng Bà Tám (đường Lê Bôi, quận Sơn Trà), sau đó đến Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để khám và được lấy mẫu làm xét nghiệm.

Ngày 17-5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Sơn Trà lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đề nghị người dân nếu có tiếp xúc gần với các ca bệnh nêu trên hoặc có đến những địa điểm nêu trên nhanh chóng liên hệ với y tế địa phương để khai báo y tế và để được hỗ trợ.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.