Lịch trình đi lại, tiếp xúc của 3 ca nghi nhiễm Covid-19 mới

.

ĐNO - Khuya 6-5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 3 trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 vừa được ghi nhận trên địa bàn thành phố.

Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân N.T.N. (nữ, sinh năm1989, trú đường Mai Lão Bạng, phường Thuận Phước, quận Hải Châu) là nhân viên New Phương Đông.

Ngày 30-4 bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi. Ngày 1-5 bệnh nhân đi làm về lúc 2giờ30 sáng và ngủ đến chiều. 15 giờ tới tiệm gần nhà gội đầu (không rõ địa chỉ). Đến 19giờ bệnh nhân đến làm việc tại New Phương Đông.

Ngày 2-5 bệnh nhân đi làm về lúc 2 giờ 30 sáng và ngủ đến chiều. Từ 19 giờ đến 23 giờ làm việc tại New Phương Đông. 23 giờ 30 có đi cùng chị B.T.T. (ca bệnh đã được công bố) về nhà chị T. lấy đồ ăn (khi đi có mang khẩu trang). Sau đó nhờ bạn M. cùng làm ở New Phương Đông đến đón về (người này đã được cách ly tại Ký túc xá phía Tây và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả âm tính).

Sáng 3-5, bệnh nhân đi bộ đến Trạm Y tế phường Thuận Phước khai báo (có mang khẩu trang) sau đó về lại nhà không ghé đâu.

Ngày 4-5, bệnh nhân ở nhà không đi ra ngoài. Bệnh nhân khai thêm từ ngày 1 đến 4-5 có bệnh nhân thấy mệt, sốt nhẹ. Ngày 5-5, bệnh nhân uể oải, mất vị giác, sau đó có đến bar New Phương Đông để lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Ngày 6-5, bệnh nhân mệt nhiều, mắt nhìn hơi mờ, mất vị giác và được cách ly theo dõi tại Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu) và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân H.H.L. (nam, 24 tuổi, ngụ An Thượng 32, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn), là lao động tự do. Bệnh nhân không có triệu chứng, được xét nghiệm Covid-19 vào ngày 6-5 do có liên quan đến bar New Phương Đông.

Bệnh nhân sống cùng bạn là N.T.A.M. và Đ.A.V. tại An Thượng 32. Vào ngày 2-5, bệnh nhân cùng N.T.A.M. đi ăn bún thịt nướng tại đường Nguyễn Văn Linh sau đó về nhà. Ngày 3 đến 5-5, bệnh nhân ở tại phòng cùng 2 bạn trên.

Trước đó, ngày 28 và 29-4, bệnh nhân cùng 2 người bạn cùng phòng và 3 người bạn khác đến bar New Phương Đông. Từ 29 đến 30-4, bệnh nhân ở tại nhà cùng 2 người bạn và không đi đâu.

Ngày 1-5, lúc 20 giờ, bệnh nhân có đến nhà anh M.H.T. địa chỉ 211/25D đường Đống Đa (phườngThạch Thang, quận Hải Châu) để nhậu cùng nhóm bạn gồm vợ và con anh M.H.T.; M.T.L.V. và M.H.N. (đều là bạn) ; N.T.A.M. (cùng phòng trọ); P.M.T. (đường Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ); H.T.L. (Tôn Đản, phường Hòa An, quận Cẩm Lệ); L.A.T. (Tuy Hòa, Phú Yên, đã về Phú Yên ngày 3.5) và anh L. (đường Trường Chinh).

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân N.T.A.M. (nam, sinh 1996, trọ tại An Thượng 32, phường Mỹ An. Quận Ngũ Hành Sơn), ở cùng H.H.L. (trường hợp bệnh nhân số 2 trong bản tin này) và Đ.A.V.;  N.T.A.M. là lao động tự do.

Ngày 2-5, lúc 2 giờ bệnh nhân có đi ăn quán bún thịt nướng cùng H.H.L. trên đường Nguyễn Văn Linh (không nhớ địa chỉ).

Ngày 3-5 bệnh nhân chỉ ở nhà, không đi đâu.

Buổi chiều hàng ngày từ 18 đến 19 giờ bệnh nhân đi tập gym tại phòng tập Ngọc Tâm số 31 Ngô Thì Sĩ (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn)

Ngày 6-5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 6-5 bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.