Những địa điểm 2 người Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2 đã đến

.

ĐNO - Tối 2-5, Sở Y tế thành phố công bố lịch trình chi tiết các điểm đến tại Đà Nẵng của 2 người Trung Quốc, được xác định dương tính với SARS-CoV-2 sau khi rời Việt Nam.

Theo đó, trong thời gian từ ngày 27 đến 29-4, 2 người Trung Quốc lưu trú tại khách sạn Mường Thanh (số 270 Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng). Lúc 18 giờ 30 ngày 27-4, ăn tối tại nhà hàng For You Biển (Lô 1,2,3 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà). Lúc 21 giờ 30 ngày 27-4, có mặt tại tầng 36, khách sạn Novotel (số 36 Bạch Đằng, quận Hải Châu). 

Lúc 12 giờ 30 ngày 28-4, 2 người ăn trưa tại nhà hàng Biển Lớn (Lô 18 Võ Nguyên Giáp, ngã ba Võ Nguyên Giáp - Lê Văn Thứ, quận Sơn Trà). Tối 28-4, ăn tối nhà hàng Trung Quốc (82 Lê Quang Đạo, quận SơnTrà).

Theo Sở Y tế thành phố, các địa điểm này có thể được cập nhật thêm sau khi điều tra, xác minh; đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân có đến các địa điểm liên quan đến các chuyên gia Trung Quốc nói trên lập tức liên hệ với trung tâm y tế các quận, huyện nơi sinh sống để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19 cần thiết. 

Liên quan đến 2 người Trung Quốc xác định dương tính với SARS-CoV-2, ngay khi tiếp nhận thông tin, ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra dịch tễ, thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm theo quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần (F1). 

Đến thời điểm hiện tại, 19 trường hợp F1 được xác định đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.