Phun khử khuẩn và xét nghiệm 8.000 người tại Khu công nghiệp An Đồn

.

ĐNO - Rạng sáng 12-5, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành thiết lập cách ly y tế đối với Khu công nghiệp (KCN) An Đồn (phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà). Đây là nơi vừa phát hiện thêm nhiều trường hợp nghi nhiễm Covid-19, liên quan đến bệnh nhân N.T.N (nữ nhân viên trực tổng đài của 1 công ty trong KCN).

 
Phun khử khuẩn và tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại KCN An Đồn. Video: XUÂN SƠN - XUÂN DŨNG
 
Lực lượng chức năng tiến hành dựng rào chắn, cách ly Khu Công nghiệp An Đồn ngay trong đêm 11-5. Ảnh: XUÂN DŨNG
Lực lượng chức năng tiến hành dựng rào chắn, cách ly Khu công nghiệp An Đồn ngay trong đêm 11-5. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Huỳnh Văn Hùng, ngay sau khi nhận thông tin các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến bệnh nhân N.T.N, quận Sơn Trà đã chỉ đạo các lực lượng thiết lập rào chắn quanh KCN An Đồn và các khu vực lân cận.

Tính đến sáng 12-5, lực lượng y tế quận Sơn Trà đã tổ chức lấy khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm cho các công nhân làm việc trong KCN và những hộ dân sống xung quanh.

Sáng cùng ngày, Đội Y học dự phòng và Tiểu đoàn Phòng hóa 78 (Quân khu 5) tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ KCN này.

Theo đó, 4 xe chuyên dụng và 22 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 78 và lực lượng Y học dự phòng tiến hành công tác tiêu độc, khử trùng, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ các tuyến đường, các tòa nhà, công ty bên trong KCN để phòng ngừa Covid-19.

Ngoài ra, máy phun kéo bằng tay cũng được lực lượng Y tế quận Sơn Trà huy động để khử khuẩn những ngóc ngách nhỏ quanh các tòa nhà, công ty trong KCN mà ô-tô không vào lọt.

Sáng 12-5, Đội Y học dự phòng và Tiểu đoàn Phòng hóa 78 phun khử khuẩn Khu Công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Sáng 12-5, Đội Y học dự phòng và Tiểu đoàn Phòng hóa 78 phun khử khuẩn Khu công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bốn xe chuyên dụng và 22 cán bộ, chiến sĩ phun khử các tuyến đường bên trong Khu Công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Bốn xe chuyên dụng và 22 cán bộ, chiến sĩ phun khử các tuyến đường bên trong Khu công nghiệp An Đồn. Dự kiến trong sáng 12-5, lực lượng chức năng sẽ khử hết toàn bộ các tuyến đường và công ty trong Khu công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên y tế phát mẫu xét nghiệm cho công nhân, người lao động trong Khu Công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên y tế phát mẫu xét nghiệm cho công nhân, người lao động trong Khu công nghiệp An Đồn. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo UBND quận Sơn Trà, KCN An Đồn có khoảng 8.000 công nhân, nhân viên, người lao động làm việc. Hiện lực lượng y tế quận Sơn Trà đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những đối tượng này.

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà cho biết, ngày và đêm 11-5, nhân viên y tế đã làm việc liên tục, qua đó lấy khoảng 2.000 mẫu xét nghiệm cho công nhân trong KCN và khu dân cư lân cận.

Trong đó, tối 11-5, rạng sáng 12-5, lực lượng y tế đã làm việc xuyên đêm, lấy 656 mẫu xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ cao. Sáng nay (12-5), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố xác nhận, tất cả hơn 600 mẫu xét nghiệm trên đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động sáng 12-5. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động sáng 12-5. Ảnh: XUÂN DŨNG

“Ngày 12-5, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng còn lại và cố gắng hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất có thể”, ông Hoàng Sơn Trà cho biết thêm.

Các mẫu xét nghiệm được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, dự kiến kết quả sẽ có trong ngày 12 và 13-5. Hiện các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được quận Sơn Trà đưa về khu cách ly tập trung.

XUÂN DŨNG - XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.