Thêm 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý 2 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại thành phố vào ngày 6-5.

Cụ thể:

1. Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 là N.V.T (nam, SN 1960, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Nghề nghiệp của bệnh nhân là giám sát công trình. Bệnh nhân sống cùng vợ V.T.N.H, con gái N.T.N.N; chị vợ V.T.H.Đ và cháu gái tên N.

Về lịch trình cụ thể từ khi có triệu chứng, ngành y tế xác định như sau:

Ngày 1-5, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ. Buổi tối, bệnh nhân mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du (đứng cách xa và có mang khẩu trang).

Sáng 2-5, bệnh nhân cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ, cháu gái) về quê ở xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang tổ chức ăn uống với gia đình em trai N.V.T. Đến chiều cùng ngày trở về nhà, không ra ngoài.

Từ ngày 3 đến 4-5, bệnh nhân ở nhà. Những ngày này, bệnh nhân thấy mệt nhiều, mỏi cơ, sốt nhưng uống thuốc hạ sốt không giảm, ăn không ngon miệng.

Tối 5-5, bệnh nhân sốt cao, nhức mỏi toàn thân, khó thở, khô miệng nên tự đi xe đến Bệnh viện Phổi để khám, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Kết quả xét nghiệm ngày 6-5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng: dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

2. Bệnh nhân nghi mắc Covid-19 có tên V.T.H.Đ (Nữ, SN 1965, trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu). Bệnh nhân là nội trợ và khỏe mạnh, hoàn toàn không có triệu chứng.

Lịch trình cụ thể của bệnh nhân được ngành y tế xác định như sau:

Từ ngày 20 đến 29-4, buổi sáng bệnh nhân đi chợ Đống Đa và về nhà. Ngày 30-4 và 1-5, bệnh nhân chỉ ở nhà.

Sáng 2-5, bệnh nhân cùng gia đình (vợ chồng em gái và cháu gái) về quê ở xã Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây. Đến chiều bệnh nhân cùng gia đình trở về nhà, không đi ra ngoài.

Trong 3 ngày (ngày 3, 4 và 5-5) trước khi phát hiện dương tính SARS-CoV-2, bệnh nhân chỉ đi chợ Đống Đa trong khoảng từ 7 giờ 30 đến 8 giờ 30, sau đó về nhà.

Đến 1 giờ 30 ngày 6-5, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế phối hợp các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của các bệnh nhân.

Đồng thời tiến hành truy vết, giám sát, cách ly, lấy mẫu các trường hợp F1, F2 và các trường hợp liên quan theo đúng quy định.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.