Toàn bộ tiểu thương của chợ Phước Mỹ âm tính lần 1 với SAR-CoV-2

.

ĐNO - Tối 5-5, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà Phạm Hồng Nam cho biết, tất cả 511 mẫu xét nghiệm của tiểu thương, người dân sống quanh chợ Phước Mỹ (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) có liên quan đến bệnh nhân số 2989 đều cho kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Một tiểu thương chợ Phước Mỹ được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sáng 5-5. Ảnh: XUÂN DŨNG
Một tiểu thương chợ Phước Mỹ được nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 sáng 5-5. Ảnh: XUÂN DŨNG

Trước đó, UBND quận Sơn Trà ban hành quyết định tạm dừng hoạt động chợ Phước Mỹ từ 0 giờ ngày 5-5 và tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương tại đây.

Sáng 5-5, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 gần 400 tiểu thương chợ Phước Mỹ và hơn 100 người dân sống quanh chợ. Sau khi lấy mẫu, tiểu thương, người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà khi chưa có kết quả xét nghiệm.

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm mục đích sàng lọc, bảo đảm an toàn cho người dân và tiểu thương kinh doanh khi chợ Phước Mỹ là địa điểm có liên quan đến hành trình di chuyển của bệnh nhân số 2989.

Cũng trong tối 5-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thông tin, 672 mẫu xét nghiệm ở Bệnh viện Hoàn Mỹ đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đây là nơi nam nhân viên khách sạn P.A đến khám bệnh.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.