Trưa 15-5: Thêm một ca nghi mắc Covid-19 ở Đà Nẵng

.

ĐNO - Trưa 15-5, lãnh đạo Sở Y tế xác nhận, bà V.T.N.H., Giám đốc Sở Tư pháp thành phố, đã được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bà H. là F1 của chồng (bệnh nhân số 3086) và chị gái (bệnh nhân số 3085), sống cạnh vũ trường New Phương Đông (đường Đống Đa, quận Hải Châu), nơi đã ghi nhận 22 ca nhiễm Covid-19 từ đầu tháng 5 đến nay.

Sau khi chồng và chị gái xác định nhiễm Covid-19, bà H. đã chủ động khai báo y tế và được cơ quan chức năng đưa đi cách ly y tế tập trung. Kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 ngày 5-5 bà H. âm tính với chủng virus này.

Tuy nhiên, đến ngày 14-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm theo định kỳ và xác định bà H. dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bà H. đang được điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần (F1) của bà H., bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết, bà H. đã cách ly y tế tập trung 10 ngày nay. Nếu có F1 thì đó là những trường hợp đang thực hiện cách ly cùng bà H.. Còn những người tiếp xúc trước thời điểm bà H. cách ly không được tính là F1 hay F2.

“Theo quy định của Bộ Y tế, F1 là những trường hợp tiếp xúc gần với F0 nhưng không bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch trong thời điểm 3 ngày bệnh nhân khởi phát hoặc xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp này bệnh nhân đã cách ly y tế tập trung 10 ngày theo quy định nên có thể khẳng định không có F1 trong cộng đồng”, bác sĩ Thạnh cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.