Xét nghiệm các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở phường Hòa Hiệp Bắc và chợ Hòa Khánh Nam

.

ĐNO - Ngày 9-5, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu phối hợp phường Hòa Hiệp Bắc tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 trên tuyến đường Ngô Xuân Thu, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu). Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu cũng  tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam.

xe
Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở đường Ngô Xuân Thu. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Qua điều tra, khoanh vùng, có hơn 300 trường hợp trong diện phải thực hiện xét nghiệm Covid-19, trong đó có 75 trường hợp F2, số còn lại là F3. Công tác xét nghiệm bảo đảm an toàn chống dịch, mọi người đều mang khẩu trang và ngồi giãn cách. 

Ông Phan Công Bằng, Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc cho biết, sau khi nhận được thông tin có ca nghi nhiễm Covid-19 tại đường Ngô Xuân Thu, chính quyền phường đã nhanh chóng thiết lập rào chắn cảnh báo, hạn chế người dân qua lại và tiến hành đưa 4 trường hợp F1 đi cách ly tập trung.

Đồng thời, tiến hành truy vết ngay trong đêm 8-5. Do không phát hiện thêm trường hợp  F1 liên quan đến ca F0 này nữa nên phường đã dỡ rào chắn để nới lỏng sinh hoạt cho bà con nhân dân khu vực.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền lưu động khuyến cáo người dân vẫn được tăng cường; lưu ý người dân không ra ngoài nếu không thực sự cần thiết và không tập trung đông người, mang khẩu trang, sát khuẩn, vệ sinh nhà cửa, không hoang mang lo lắng và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống Covid-19 của thành phố.

* Cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam. Đây là nơi ca nghi mắc Covid-19 liên quan đến Thẩm mỹ viện AMIDA từng đi chợ trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam vào chiều 9-5. Ảnh: XUÂN SƠN
Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương chợ Hòa Khánh Nam vào chiều 9-5. Ảnh: XUÂN SƠN

Các tiểu thương buôn bán trong chợ Hòa Khánh Nam và người kinh doanh xung quanh chợ được cơ quan chức năng hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, sát khuẩn tay, tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K của Bộ Y tế. Bằng phương pháp lấy mẫu gộp10 người/ống môi trường, Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu dự kiến lấy 74 mẫu xét nghiệm là mẫu bệnh phẩm dịch tỵ hầu.

Sau khi lấy mẫu, các tiểu thương được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc và theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả xét nghiệm. Dự kiến sau 2-3 ngày sẽ có kết quả.

Trước đó, ngành y tế thành phố ghi nhận ca nghi mắc Covid-19 là nữ bệnh nhân L.T.D (trú đường Lê Hiến Mai, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) là nhân viên Thẩm mỹ viện AMIDA (đồng nghiệp của BN 3131 được Bộ Y tế công bố tối 7-5). Trong khai báo dịch tễ, người này cho biết đã đi chợ Hòa Khánh Nam trước khi có biểu hiện sốt, mệt mỏi.

Trước thông tin trên, UBND quận Liên Chiểu cho tạm dừng hoạt động chợ Hòa Khánh Nam từ 0 giờ ngày 8-5 cho đến khi có thông báo mới; khẩn trương phối hợp với ngành y tế dọn dẹp, khử khuẩn chợ và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương tại chợ. 

Bên cạnh đó, phong tỏa một phần đường Lê Hiến Mai và đưa 13 trường hợp F1 của ca nghi mắc Covid-19 nói trên đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá phía tây thành phố.

TRỌNG HÙNG - XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.