Xét nghiệm cho 800 tiểu thương chợ Cẩm Lệ

.

ĐNO - Sáng 6-5, Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho khoảng 800 tiểu thương tại chợ Cẩm Lệ, có liên quan đến bệnh nhân số 2989.

Tiểu thương chợ được xét nghiệm Covid-19.
Tiểu thương chợ Cẩm Lệ được xét nghiệm Covid-19. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại điểm xét nghiệm, người dân được cơ quan chức năng phân luồng, hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, thực hiện việc xét nghiệm tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Sau khi lẫy mẫu xong, các tiểu thương được nhân viên y tế yêu cầu tự cách ly, theo dõi sức khỏe đến khi có kết quả.

Theo Trung tâm Y tế quận Cẩm Lệ, các tiểu thương tại chợ Cẩm Lệ được lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng theo phương pháp xét nghiệm gộp. Những mẫu này được gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố làm xét nghiệm. Dự kiến ngày 7-5 có kết quả.

Trước đó, bệnh nhân số 2989 có di chuyển đến chợ Cẩm Lệ và tiếp xúc với một số tiểu thương. Xác định đây là nơi có nguy cơ lây nhiễm cao, địa phương đã tiến hành khoanh vùng, phun hóa chất khử trùng tại chợ, tại nhà và khu vực xung quanh nơi các trường hợp F1 sinh sống.

Tại điểm xét nghiệm, người dân được cơ quan chức năng phân luồng, hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, thực hiện việc xét nghiệm tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Tại điểm xét nghiệm, người dân được cơ quan chức năng phân luồng, hướng dẫn xếp hàng, khai báo y tế, thực hiện việc xét nghiệm tuân thủ nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các tiểu thương khai báo y tế.
Một tiểu thương khai báo y tế tại buổi xét nghiệm. Ảnh: XUÂN DŨNG

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích