Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những đối tượng có nguy cơ cao

.

ĐNO - Ngày 7-5, UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 89/KH-UBND tổ chức xét nghiệm cho đối tượng, khu vực, địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao liên quan đến các ca nhiễm SARS-CoV-2 vừa được phát hiện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các đối tượng được xét nghiệm bao gồm tất cả nhân viên làm việc ở những nơi có nguy cơ cao như karaoke, massage, spa, vũ trường…; tiểu thương buôn bán tại các chợ có liên quan ca nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện; lái xe các hãng taxi, vận tải; xe thồ, grab; nhân viên làm việc tại ga nội địa, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; người dân sống trong khu vực phong tỏa do có liên quan ca nhiễm Covid-19.

Ngoài ra, đối với những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi, đau người, ớn lạnh hoặc viêm phổi trong 14 ngày gần đây nhưng chưa được lấy mẫu xét nghiệm thì cơ quan chức năng cần hướng dẫn đến ngay các cơ sở khám, chữa bệnh để sàng lọc, phân luồng và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Mục đích của việc triển khai kế hoạch này nhằm phát hiện sớm nhất người mắc Covid-19 trong một số đối tượng, khu vực, địa điểm có nguy cơ cao để khoanh vùng, kiểm soát, khống chế dịch bệnh.

Việc lấy mẫu xét nghiệm phải được thực hiện đúng quy định và quy trình; bảo đảm quy định về phòng, chống Covid-19 trong quá trình lấy mẫu.

UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, sở, ban, ngành liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch theo đúng mục đích, yêu cầu đề ra.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố chủ động xây dựng kế hoạch cung cấp vật tư y tế, sinh phẩm để bảo đảm quá trình xét nghiệm đáp ứng nhu cầu các địa phương. Tùy theo các địa phương, nhóm đối tượng để lựa chọn phương pháp xét nghiệm gộp hay đơn lẻ cho phù hợp.

UBND các quận, huyện, các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức rà soát, tổng hợp các đối tượng liên quan để kế hoạch xét nghiệm được triển khai kịp thời, hiệu quả.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.