Đà Nẵng ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 mới

.

ĐNO - Chiều 23-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 18 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều liên quan đến bệnh nhân số 12437 được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 18-6.

Trong tổng số 18 bệnh nhân này, có 2 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 22-6, gồm 1 bệnh nhân có địa chỉ ở quận Cẩm Lệ đến khám đau lưng tại Bệnh viện Gia Đình. Trường hợp này có liên quan đến kiệt 407 Lê Duẩn, được xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 20-6.

Về ca bệnh này, ngay sau khi phát hiện, chính quyền và y tế quận Cẩm Lệ đã tiến hành phun thuốc toàn bộ khu vực, phong tỏa mềm khu vực nhà bệnh nhân khoảng 60 hộ dân, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng 448 mẫu và bước đầu có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là F1 của bệnh nhân trước đó, có con 1 tuổi mắc Covid-19. Bệnh nhân vào Bệnh viện Phổi chăm con điều trị, xét nghiệm âm tính lần 1 vào ngày 20-6.

Trong 16 trường hợp còn lại, có 4 bệnh nhân là F1 được cách ly trước đó, 12 bệnh nhân là những người dân đang sinh sống và được cách ly tại khu vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê). Những trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu địa phương cần tăng cường kiểm tra, tăng cường hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng, các lực lượng chức năng của khu phong tỏa và khu cách ly tập trung.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền bằng loa tay, tờ rời và nhiều hình thức khác, tuyên truyền liên tục để người dân trong khu vực cách ly tuân thủ. Yêu cầu người cách ly trong khu phong tỏa và khu cách ly tập trung tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; không tiếp xúc, không nói chuyện, không để lây nhiễm chéo.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.