Khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất

.

ĐNO - Chiều 21-6, chủ trì cuộc họp về công tác phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung ưu tiên cho công tác truy vết, cách ly và xét nghiệm những trường hợp nguy cơ nhằm khống chế dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 21-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 21-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Lãnh đạo thành phố khẳng định, công tác phòng, chống Covid-19 đã và đang đi đúng hướng. Lực lượng chức năng nhanh chóng khoanh vùng và xác định được nguy cơ; tổ chức xét nghiệm trên diện rộng; thực hiện truy vết, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần.

“Tuy nhiên, do tình hình vẫn còn phức tạp, phát sinh một số ca mới có liên quan đến ca nhiễm đầu tiên được ghi nhận ngày 18-6; vì thế, các sở, ban, ngành, địa phương cần tiếp tục duy trì, đẩy nhanh tốc độ các hoạt động phòng, chống dịch. Chúng ta nên tận dụng thời cơ này để kiểm soát tình hình một cách sớm nhất và đưa cuộc sống trở lại bình thường”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chỉ đạo.

Hiện nay, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất để kiểm soát dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài là duy trì các hoạt động tại điểm chốt chặn cửa ngõ thành phố. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tiếp tục củng cố phương án, nhân lực, thiết bị để vừa kiểm soát tốt lưu lượng xe, người ra, vào thành phố vừa bảo đảm hoạt động vận tải được lưu thông, không ùn tắc cục bộ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo thành phố yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tiếp tục làm việc, kết nối với CDC các tỉnh, thành để thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin, tình hình dịch, đặc biệt là thông tin về các ca nhiễm và các F liên quan đến Đà Nẵng để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.

Các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cho người dân về mức độ nguy cơ của đợt dịch lần này để nêu cao cảnh giác và tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; nhất là thực hiện 5K, khai báo y tế bắt buộc, không tập trung đông người theo quy định.  

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế, trong ngày 21-6, địa phương ghi nhận thêm 6 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 từ ngày 18-6 đến nay lên 41 trường hợp. Tất cả các bệnh nhân đều liên quan đến ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ngày 18-6, là nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Hiện lực lượng chức năng đang truy vết, cách ly tập trung 422 trường hợp F1 tại 17 cơ sở y tế; theo dõi sức khỏe tại nhà 805 trường hợp F2. CDC Đà Nẵng đang phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm. Tính từ ngày 18-6 đến nay, hơn 12.430 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm.

PHAN CHUNG 

;
;
.
.
.
.
.