Kiểm soát dịch từ cửa ngõ và các khu phong tỏa

.

ĐNO - Chiều 25-6, chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục đề cao cảnh giác, tập trung cao độ cho các hoạt động phòng, chống dịch đã và đang triển khai. Lãnh đạo thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tối đa vai trò của các Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc giám sát các hoạt động phòng, chống dịch trong cộng đồng dân cư.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 25-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 25-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương với số ca mắc Covid-19 tăng lên nhiều. Các hoạt động giao thương, vận tải vẫn tiếp tục để duy trì nền kinh tế đồng nghĩa với nguy cơ dịch bệnh từ bên ngoài xâm nhập vào thành phố luôn thường trực.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị lực lượng công an phối hợp với các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra vào thành phố tại các cửa ngõ.

“Đây là nhiệm vụ khó khăn, vất vả. Lãnh đạo thành phố rất chia sẻ với các đồng chí túc trực ngày đêm tại các điểm chốt chặn. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay, việc kiểm soát người, phương tiện, nhất là những trường hợp đi, về từ vùng có dịch là hết sức quan trọng và cần thiết để sàng lọc các nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố.

Đề nghị các sở, ngành tiếp tục tăng cường nhân lực, cơ sở vật chất và áp dụng những sáng kiến mới trong việc thực hiện nhiệm vụ này; đồng thời kiến nghị, đề xuất những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện để thành phố xem xét, giải quyết”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Liên quan đến các hoạt động phòng, chống dịch trong thời gian tới, lãnh đạo thành phố đề nghị ngành y tế và UBND các quận, huyện chủ động và triển khai xét nghiệm sàng lọc nguy cơ theo kế hoạch của UBND thành phố.

Việc xét nghiệm dựa trên tinh thần đánh giá đúng mức độ nguy cơ của từng đối tượng để sàng lọc, tuyệt đối không thực hiện kiểu tràn lan và xét nghiệm theo chỉ tiêu số lượng. Đối với khu vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao UBND quận Thanh Khê chủ động đánh giá tình hình, tiếp tục giám sát, xử lý dứt điểm chuỗi lây nhiễm phát sinh tại đây.

Quan điểm của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố trước mắt là chưa thực hiện di dân tại khu vực này. UBND quận Thanh Khê nghiên cứu, đánh giá, phân tích kỹ các nguy cơ tiềm ẩn. Trong trường hợp dịch bệnh phức tạp, có thể chia nhỏ khu vực này để áp dụng các biện pháp khoang vùng, cách ly hiệu quả hơn.  

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong ngày 25-6, địa phương ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 mới. Tất cả đều là F1 của các bệnh nhân trước đó. Các địa phương tiếp tục lấy 1.200 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những trường hợp có lịch trình đi lại, tiếp xúc ở những khu vực có nguy cơ cao.

Liên quan đến 72 ca mắc Covid-19 tính từ ngày 18-6 đến nay, các địa phương đang thực hiện cách ly tập trung 560 trường hợp F1; theo dõi, cách ly tại nhà gần 2.800 trường hợp F2.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích