Thêm 3 ca mắc Covid-19

.

ĐNO - Chiều 21-6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 mới.

Theo đó, 3 bệnh nhân vừa được ghi nhận là các F1 đã được cách ly kịp thời. Tất cả các bệnh nhân đều liên quan đến ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận ngày 18-6, là nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân (số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, liên quan đến ca nhiễm này, đến nay thành phố đã ghi nhận 37 ca mắc Covid-19 mới. Hiện lực lượng chức năng đang truy vết, cách ly tập trung 422 trường hợp F1 tại 17 cơ sở y tế; theo dõi sức khỏe tại nhà 805 trường hợp F2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đang phối hợp các địa phương đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm. Tính từ 18-6 đến nay, hơn 12.430 trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Lãnh đạo Sở Y tế đề xuất, cần tiếp tục phối hợp tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm ngay đối với các trường hợp F1 và những trường hợp có liên quan bệnh nhân F0. Ngoài ra, cần tăng cường hoạt động của Tổ Covid-19 cộng đồng tại các điểm có F0 để mỗi ngày rà soát, kiểm tra, theo dõi sức khỏe để phát hiện người nghi ngờ mắc bệnh, tuyên truyền các biện pháp phòng dịch tại các khu vực dân cư này.

“Đối với những người nguy cơ mà không thuộc diện cách ly: yêu cầu phải tuân thủ tuyệt đối 5K khi xét nghiệm, trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm và sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính phải tiếp tục tự theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc trong 21 ngày, thông báo cho cơ quan y tế khi có triệu chứng ho, sốt, khó thở, mất khứu giác, vị giác…”, bác sĩ Hồng cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.