Tiếp tục kiểm soát, giám sát người về từ vùng dịch

.

ĐNO - Chiều 30-6, chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát người về từ vùng dịch tại các chốt y tế trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 30-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 30-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Ghi nhận thực tế thời gian qua cho thấy, việc kiểm soát người về từ vùng dịch còn bộc lộ nhiều nguy cơ, trong đó xuất hiện tình trạng người dân khai báo y tế thiếu, không trung thực thông tin và lịch trình dịch tễ trước đó. Điều này gây khó khăn cho cơ quan chức năng, các địa phương trong việc nắm bắt thông tin, kiểm soát các mối nguy cơ từ bên ngoài.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương chủ động phối hợp tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm túc việc khai báo y tế, không kê khai thiếu, gian dối. Lãnh đạo thành phố quán triệt tinh thần chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố.

“Đặc biệt, vai trò của người đứng đầu các tổ chức, cơ sở sản xuất, kinh doanh, xí nghiệp cần được phát huy, có trách nhiệm tổ chức tuyên truyền, triển khai và thường xuyên kiểm tra, giám sát các hoạt động này tại cơ sở, đơn vị mình quản lý. Người đứng đầu chịu trách nhiệm trước UBND thành phố nếu để xảy ra tình trạng không nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Trung ương và địa phương trong phòng, chống dịch”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh.

Liên quan đến các hoạt động phòng, chống dịch đã và đang triển khai, lãnh đạo thành phố yêu cầu UBND quận Thanh Khê tiếp tục theo dõi, áp dụng nghiêm túc các biện pháp cách ly, giám sát, lẫy mẫu xét nghiệm, hỗ trợ người dân tại các điểm phong tỏa, nhất là khu vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

Riêng khu vực cảng cá Thọ Quang, các đơn vị liên quan chủ động phối hợp, yêu cầu toàn bộ tiểu thương, người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống Covid-19, đặc biệt là khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; ban quản lý, lực lượng Biên phòng tổ chức kiểm soát người, phương tiện ra vào cảng cá. Tiểu thương, ngư dân và lái xe phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 được ghi nhận tại Bệnh viện Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đánh giá cao sự chủ động của bệnh viện trong việc phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly và thực hiện xét nghiệm nhanh, số lượng nhiều để sàng lọc nguy cơ.

“Tình hình dịch bệnh phức tạp, bệnh viện lại là nơi trọng yếu, chính vì thế đề nghị lãnh đạo đơn vị phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan; chủ động xét nghiệm, cách ly kịp thời các trường hợp có nguy cơ, không để phát sinh thêm ca nhiễm liên quan”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam kết luận.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, địa phương vừa ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 mới, gồm người nhà chăm nuôi tại Bệnh viện Đà Nẵng và một trường hợp F1 đã cách ly trước đó. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.