Xử nghiêm vi phạm trong phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 3-6, chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp phòng, chống Covid-19, trong đó kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 3-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 3-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo, ngày 3-6 thành phố không ghi nhận ca mắc Covid-19 và trải qua 16 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các hoạt động xét nghiệm, cách ly, lập chốt chặn tại các cửa ngõ vẫn tiếp tục được triển khai.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu UBND các quận, huyện, đặc biệt là quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê hoàn thành sớm việc xét nghiệm hộ gia đình trên diện rộng theo kế hoạch.

“Tiếp tục phát huy vai trò của các tổ Covid-19 cộng đồng trong việc tuyên truyền, giám sát các hoạt động về phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, đẩy mạnh công tác kiểm tra, xử phạt các trường hợp vi phạm, nhất là các nhà máy, xí nghiệp tập trung đông người. Quan điểm của lãnh đạo thành phố là xử lý nghiêm, đơn vị nào vi phạm thì dừng hoạt động để khắc phục”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Đối với các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các địa phương chủ động giãn cách các hộ gia đình đang cách ly tập trung tại đây để hạn chế tối đa lây nhiễm chéo.

Theo báo cáo, đối với hoạt động của các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, tính đến ngày 3-6, lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra 191 doanh nghiệp (chiếm 47,4% tổng số doanh nghiệp). Đã có 65 doanh nghiệp đăng ký, khai báo trên phần mềm Bản đồ an toàn Covid 19; 100% các doanh nghiệp triển khai tổ giám sát Covid-19 cộng đồng. 

Tính từ ngày 3-5 đến nay, thành phố ghi nhận 158 ca nhiễm Covid-19, hiện đã có 55 bệnh nhân Covid-19 đủ điều kiện khỏi bệnh và xuất viện. Thông qua các ứng dụng, trong ngày 3-6 ghi nhận 30.494 lượt khai báo, trong đó 154 người khai báo có triệu chứng, 217 người khai báo có đi qua vùng dịch...

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.