Bảo đảm hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng

.

ĐNO - Chiều 19-7, phát biểu tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị các đơn vị, địa phương phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện đầy đủ, rõ ràng, tạo điều kiện cho việc hỗ trợ đến với người dân, người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nhanh nhất, bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: PHAN CHUNG

Đối với công tác hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu các sở, ngành, địa phương bám sát nội dung quy định của Nghị quyết số 68/NQ-CP, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg và kế hoạch của UBND thành phố phối hợp chặt chẽ theo trình tự, quy định; không để chồng chéo, chậm tiến độ.

Cần xác định rõ trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và sự tham gia, giám sát chặt chẽ của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố các cấp để triển khai kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức hỗ trợ, bảo đảm công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, lãnh đạo Thành ủy đề nghị các địa phương, ngành y tế quán triệt, tổ chức quản lý các hoạt động phòng, chống dịch được thực hiện hiệu quả, đúng quy định, đặc biệt là việc xét nghiệm và cách ly các trường hợp F1.

“Các địa phương cần chú ý việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng khoảng cách, không tập trung quá đông làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm. Tương tự, đối với khu vực cách ly F1, lực lượng chức năng cần tuân thủ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, không để xảy ra tình trạng bên ngoài chặt chẽ, bên trong lỏng lẻo làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm chéo”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết chỉ đạo.

Liên quan đến hoạt động đón người dân về từ Thành phố Hồ Chí Minh, lãnh đạo Thành ủy đề nghị Sở Y tế, Sở Du lịch, Cảng vụ hàng không miền Trung và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức thực hiện kế hoạch đón, phân luồng, tiếp nhận và cách ly theo đúng quy định.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh sự cần thiết của việc xét nghiệm SARS-CoV-2 trên theo hộ gia đình diện rộng; hoạt động tuyên truyền cần đổi mới để nâng cao tính hiệu quả.

“Các đơn vị, địa phương tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền về kế hoạch hỗ trợ người dân, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn, trong đó nêu rõ những đối tượng được hỗ trợ, mức độ, cách thức hỗ trợ để người dân hiểu đúng về chính sách của thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Trước nguy cơ dịch bệnh vẫn còn phức tạp, lãnh đạo thành phố đề nghị các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện có phương án giãn cách 50% số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan; hạn chế tối đa các sự kiện, hội họp đông người; xây dựng kịch bản ứng phó dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị mình…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.