Đà Nẵng có năng lực tiêm chủng cho 8.800 người/ngày

.

ĐNO - Sáng 2-7, trao đổi với Báo Đà Nẵng bên lề hội nghị Thành ủy lần thứ 4, Giám đốc Sở Y tế Ngô Thị Kim Yến cho biết, với khả năng hiện tại, ngành y tế thành phố có thể thiết lập được khoảng 44 điểm tiêm chủng lưu động/ngày với năng lực tiêm chủng cho 8.800 người/ngày. Đến nay thành phố đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho hơn 33.000 người.

Lực lượng y tế lấy mãu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: NGỌC PHÚ
Lực lượng y tế lấy mãu xét nghiệm Covid-19 cho người dân. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, ngành y tế đã triển khai 3 đợt tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố. Cụ thể, trong đợt 1 có 117 người được tiêm phòng, đối tượng tiêm là cán bộ y tế tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, nơi thu dung và điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong đợt 2, ngành y tế thành phố tiêm vắc-xin cho 8.260 người, đối tượng tiêm được quy định tại Nghị quyết 21/NQ-CP gồm người làm việc trong các cơ sở y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, phóng viên, bộ đội biên phòng.

Trong đợt 3, ngành y tế tiêm cho 24.711 người, trong đó có 108 người được tiêm mũi 2. Trong đợt này có thêm lực lượng bộ đội biên phòng; nhân viên cán bộ ngoại giao; hải quan; cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu (vận tải, hàng không, điện); giáo viên; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; các đối tượng nguy cơ khác.

Bà Yến cho biết, hiện nay đơn vị chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan để xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân trong thời gian đến khi có số lượng lớn vắc-xin được phân bổ.

Nhằm bảo đảm về mặt thời gian và đáp ứng công tác phòng, chống Covid-19 trong tình hình hiện nay, Sở Y tế sẽ phối hợp với các địa phương thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động tại những địa điểm có diện tích lớn như trường học, cơ quan, nhà văn hóa, hội chợ triển lãm...

Ngoài ra, các điểm tiêm tại cơ sở y tế cũng sẽ được thiết lập để tiêm chủng cho đối tượng có chỉ định thận trọng trong tiêm chủng do tuyến dưới chuyển đến.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.