Góp sức đẩy lùi Covid-19

.

Bảo đảm sức khỏe cho bản thân, tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch khi làm nhiệm vụ, đồng thời phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ Công an nhân dân (CAND). Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn tại buổi xuất quân chia tay đoàn các y, bác sĩ của Bệnh viện 199, Bộ Công an và Bệnh xá công an thành phố Đà Nẵng lên đường chi viện Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương phòng, chống Covid-19.

Các y, bác sĩ thể hiện quyết tâm khi lên đường làm nhiệm vụ tại khu vực phía nam.
Các y, bác sĩ thể hiện quyết tâm khi lên đường làm nhiệm vụ tại khu vực phía nam.

Đợt này, 86 cán bộ y tế CAND, gồm 52 y, bác sĩ Bệnh viện 199; 5 y, bác sĩ của bệnh xá công an thành phố Đà Nẵng và các y, bác sĩ Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an và bệnh viện một số tỉnh phía Bắc chi viện hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương chống dịch. Đây là những y, bác sĩ có kinh nghiệm phòng, chống Covid-19 trong những đợt dịch bùng phát trước đó.

Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các y, bác sĩ và nhấn mạnh, hiện nay tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc, trong đó các địa phương là tâm dịch của đợt 4 như Bắc Ninh, Bắc Giang... cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên, gần đây ghi nhận số ca mắc mới tăng cao tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ. Đây là các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn của cả nước. Nên thời điểm này rất cần sự đoàn kết, gắng sức, chung tay của các thành viên trong đoàn công tác để hỗ trợ, giúp đỡ các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch bệnh. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các thành viên của đoàn công tác tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch khi làm nhiệm vụ; phát huy tinh thần trách nhiệm của người chiến sĩ CAND; xây dựng tình đoàn kết quân dân, chung sức đẩy lùi dịch bệnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung úy Nguyễn Thị Thu Thành là một trong số 5 y, bác sĩ của Bệnh xá Công an thành phố Đà Nẵng tham gia chi viện đợt này. Từng có kinh nghiệm chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 trong các đợt dịch trước tại Đà Nẵng nên khi biết chủ trương tăng cường, Trung úy Nguyễn Thị Thu Thành xung phong tình nguyện dù biết nhiệm vụ gian nan, vất vả. “Đồng chí, đồng đội của mình ở các tỉnh phía Nam cũng có gia đình, con nhỏ. Họ đã và đang cố gắng từng ngày, từng giờ chống chọi với dịch bệnh. Bản thân mình là người chiến sĩ, người thầy thuốc, mình mong rằng có thể đóng góp một chút công sức nhỏ cùng các đồng chí, đồng đội chiến thắng Covid-19”, Trung úy Nguyễn Thị Thu Thành chia sẻ.

Thiếu úy Vũ Minh Thanh, cán bộ khoa Điều dưỡng, Bệnh viện 199 cho biết, dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng được lãnh đạo bệnh viện quán triệt chu đáo nên mỗi cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị tâm thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ với cảm xúc tự hào. “Dù biết rõ nhiệm vụ này nguy nan, vất vả nhưng tôi và các đồng chí, đồng đội sẽ luôn nỗ lực, cố gắng hết mình để đóng góp vào cuộc chiến ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch”, Thiếu úy Vũ Minh Thanh cho biết.

Phía trước là cuộc chiến gian nan, đầy vất vả nhưng với niềm vinh dự và tự hào là người thầy thuốc CAND, những y, bác sĩ trong đợt chi viện này quyết tâm lên đường với tâm thế đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh.

VIỆT THÀNH

;
;
.
.
.
.
.