Má đừng ngại, cứ ôm lấy con!

.

ĐNO - "Má đừng ngại, cứ ôm lấy con!". Thượng úy Nguyễn Thanh Bình, công tác tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố nói với cụ bà đã có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 khi bế bà lên xe đến bệnh viện để điều trị. Bà cụ đã tỏ thái độ lo lắng cho người thanh niên bế mình lên xe: Nhỡ tôi lây bệnh sang chú thì sao? 

Thượng úy Nguyễn Thanh Bình bế cụ bà T.T.M là F0 từ tầng 4 của khu cách li tập trung tại Trường Cao đẳng Kinh tế-Kế hoạch  lên xe cứu thương chở đến cơ sở y tế điều trị Covid-19. ẢNH: TỐNG KHIÊM
Thượng úy Nguyễn Thanh Bình bế cụ bà T.T.M là F0 từ tầng 4 của khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch lên xe cứu thương chở đến cơ sở y tế điều trị Covid-19. ẢNH: TỐNG KHIÊM

Trưa ngày 28-7, Thượng úy Nguyễn Thanh Bình đã bế cụ bà T.T.M là F0 từ tầng 4 của khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch (143 Nguyễn Lương Bằng, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) lên xe cứu thương chở đến cơ sở y tế điều trị Covid-19.

Cụ bà cao tuổi, sức yếu đã nằm tại chỗ không thể ngồi lên được từ khi được đưa vào đây. Tuy vậy, bà cụ lo ngại lây bệnh cho người tiếp xúc gần mình khi được Nguyễn Thanh Bình bế ra khỏi giường, đưa lên xe ô tô.

Thượng úy Nguyễn Thanh Bình tâm sự, khi được cử đến làm nhiệm vụ khu cách ly tập trung này cùng 17 đồng đội, mọi người đều xác định quyết tâm cao nhất cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, mình cũng phải động viên, giữ vững tinh thần cho người dân thuộc diện phải cách ly tập trung.

Vì vậy, trong quá trình làm nhiệm vụ, anh cùng đồng đội vừa nhắc nhở bà con tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch, vừa chia sẻ, thấu hiểu, tạo không khí lạc quan, tin tưởng cho tất cả mọi người trong khu cách ly.

“Làm nhiệm vụ trong môi trường nguy cơ lây nhiễm cao nhưng mình phải là người lạc quan, bình tĩnh mới tạo được cảm giác yên tâm cho bà con ở đây, đồng thời tuân thủ các quy trình phòng, chống dịch để bảo vệ chính mình”, Thượng úy Nguyễn Thanh Bình nói.

Theo Đại tá Nguyễn Thành Đính, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tiếp tục duy trì nghiêm túc hoạt động của 31 tổ, chốt kiểm soát phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố với 204 lượt cán bộ, chiến sĩ luân phiên làm nhiệm vụ.

Từ ngày 20-7, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố tiếp tục tăng cường 30 cán bộ, chiến sỹ cho 9 khu cách li tập trung trên địa bàn thành phố. ẢNH: BÁ VĨNH
Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố động viên cán bộ, chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. ẢNH: BÁ VĨNH

Từ ngày 20-7, khi tình hình dịch diễn biến phức tạp, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tiếp tục tăng cường 30 cán bộ, chiến sĩ cho 8 khu cách ly tập trung và làm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài 3 khách sạn được dùng làm nơi cách ly người từ vùng có dịch về thành phố.

Ngoài ra, còn có 40 cán bộ, chiến sĩ được tăng cường hỗ trợ BĐBP các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch ở khu vực biên giới đất liền.

S.TRUNG

;
;
.
.
.
.
.