Một công nhân tại Khu Công nghiệp Hòa Khánh mắc Covid-19

.

ĐNO - Tối 14-7, ông Trần Văn Tỵ, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết, một công nhân làm việc tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) được xác nhận đã mắc Covid-19.

Theo đó, bệnh nhân là chị N.T.H (trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang). Ngày 12-7, chị H. sốt nhẹ, đến Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu khám và được lấy mẫu xét nghiệm. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố xét nghiệm khẳng định mẫu bệnh phẩm và xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Được biết, Công ty TNHH điện tử Việt Hoa có hơn 4.000 công nhân làm việc. Trong ngày 14-7, thời điểm xác định chị H. mắc Covid-19, công ty có 1.700 người đang làm việc.

Trong chiều và tối 14-7, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, CDC Đà Nẵng tổ chức cách ly tại chỗ và lấy mẫu xét nghiệm đối với 1.700 người tại đây.

Liên quan đến bệnh nhân này, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Hòa Vang cũng đã điều tra dịch tễ tại nơi cư trú, bước đầu xác định có 8 F1 và 32 F2.

“Đây là công ty có số lượng công nhân làm việc rất lớn, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng đề nghị các địa phương xung quanh Khu Công nghiệp Hòa Khánh chủ động thông báo trên các phương tiện truyền thông về trường hợp này để các công nhân cư trú tại đây biết và chủ động hơn trong các biện pháp phòng, chống dịch”, ông Tỵ cho biết.

Tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 14-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung huy động nhân lực, thiết bị để sàng lọc nguy cơ đối với ca mắc Covid-19 này.

Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng phối hợp lãnh đạo Công ty TNHH điện tử Việt Hoa chủ động phương án về chỗ ăn, ở cho công nhân ở lại để thực hiện xét nghiệm và sẵn sàng phương án thành lập nơi đây làm khu vực cách ly nếu tình hình dịch bệnh liên quan đến ca bệnh này phức tạp.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích