Ngày 25-7, thêm 26 trường hợp mắc Covid-19

.

ĐNO - Chiều 25-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày địa phương ghi nhận 26 ca mắc Covid-19 mới.

Trong đó có 13 ca đã được cách ly, xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước đó; 8 ca đã được cách ly, chưa có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước đó và 5 ca chưa cách ly.

Cụ thể, đối với các ca mắc mới, lực lượng ghi nhận có 18 trường hợp F1, trong đó có 13 F1 đã được xét nghiệm và có ít nhất 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly; 5 trường hợp F1 liên quan F0 ở lò mổ Đà Sơn (quận Liên Chiểu).

Có 1 trường hợp là F liên quan trú tại tổ 79 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) tiếp xúc F0 T.G.H (trú cùng phường) đã quá 3 ngày.

Trong ngày, lực lượng chức năng cũng lấy mẫu xét nghiệm và phát hiện 3 ca mắc Covid-19 tại khu vực cảng cá Thọ Quang (quận Sơn Trà), gồm bệnh nhân N.T.T (trú tổ 70, phường Thọ Quang); B.T.B (trú phường An Hải Bắc) và Đ.T.H.O (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà).

Đây là những bệnh nhân liên quan đến chuỗi lây nhiễm N.B.K ( trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) được ghi nhận trước đó.

Có 2 ca mắc Covid-19 trong ngày là người cùng nhà, là bệnh nhân L.T.T.N và N.L.Q.H (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) được ghi nhận khi lấy mẫu khu vực điểm nóng liên quan F0 L.V.T.

Ngoài ra, một trường hợp là bệnh nhân H.T.T (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) được ghi nhận mắc Covid-19 khi có triệu chứng đến khám, xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Thanh Khê.

1 trường hợp về từ vùng dịch Thành phố Hồ Chí Minh được cách ly tại khách sạn Seven Sea, có xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2 nay được ghi nhận mắc Covid-19.

Như vậy, liên quan đến lò mổ Đà Sơn, lực lượng chức năng đã phát hiện 24 ca. Liên quan đến cảng cá Thọ Quang, lực lượng chức năng phát hiện 19 ca, trong đó có 10 ca buôn bán ở cảng cá Thọ Quang và 9 ca liên quan.

Theo đánh giá, hiện có 2 khu vực có nguy cơ cao, đó là cảng cá Thọ Quang và lò mổ Đà Sơn. Ngoài ra, chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa vẫn còn có nguy cơ cao, trong ngày ghi nhận 9 trường hợp, nâng tổng số ca mắc liên quan chuỗi này lên 178 trường hợp.

Từ ngày 10-7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 404 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.