Phát hiện ca mắc Covid-19 khi đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu

.

ĐNO - Sáng 14-7, Sở Y tế thành phố cho biết vừa ghi nhận một ca mắc Covid-19 khi đến khám, cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Cụ thể, bệnh nhân P.Q (74 tuổi, trú phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đà Nẵng cấp cứu vào tối 13-7. Tại đây, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, sốt, ho nên được bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm sàng lọc ban đầu của Bệnh viện Đà Nẵng cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng sau đó làm xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp Realtime RT-PCR cũng dương tính với chủng virus này.

Ngay sau khi xác định ca mắc mới, CDC Đà Nẵng phối hợp chính quyền địa phương tổ chức truy vết, cách ly, xét nghiệm những trường hợp liên quan. Hiện khu vực bệnh nhân sinh sống tại đường Tản Đà đã được phong tỏa để kiểm soát nguy cơ.

Thông tin phóng viên nắm được, 5 người thân là F1 của bệnh nhân gồm vợ, con, cháu đã được xét nghiệm và bước đầu cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng y tế đã điều tra dịch tễ, ghi nhận một số địa điểm bệnh nhân có tới trước khi mắc Covid-19.

Cụ thể: buổi sáng các ngày từ 1-7 đến 13-7, bệnh nhân tập thể dục tại công viên đường Tản Đà (khu bờ hồ đường Hàm Nghi); buổi chiều các ngày từ 1-7 đến 13-7, bệnh nhân xem đánh cờ tại công viên đường Tản Đà (khu bờ hồ đường Hàm Nghi).

Ngày 11-7, bệnh nhân có dự đám tang tại địa chỉ số 121, đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Về các địa điểm liên quan, ngành y tế sẽ cập nhật thêm sau khi điều tra, xác minh. Đồng thời đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19. 

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.