Phối hợp điều tra, truy vết dịch tễ, khoanh vùng nhanh chóng các ca mắc mới

.

ĐNO - Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố ngày 20-7, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị ngành y tế chủ động lên kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện test nhanh trong giai đoạn tiếp theo; các đơn vị, địa phương phối hợp điều tra, truy vết dịch tễ, khoanh vùng nhanh chóng các ca mắc mới được ghi nhận trong cộng đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 20-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 20-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Chiều 20-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 35 ca mắc Covid-19 mới. Trong những trường hợp mới được ghi nhận, có 16 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu).

Được biết, 15 trường hợp trong số này là các F1 đã được cách ly tập trung và 1 trường hợp trong khu vực phong tỏa. Đáng chú ý, trong số 35 ca mắc được ghi nhận trong ngày, có 4 trường hợp chưa xác định được nguồn lây. Hiện lực lượng chức năng đang nhanh chóng điều tra dịch tễ, truy vết và xét nghiệm tại một số địa điểm, khu vực liên quan.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, địa phương vừa được bổ sung hơn 69.000 liều vắc-xin phòng Covid-19 từ Bộ Y tế và tập đoàn Vingroup đã hỗ trợ thành phố 100.000 test nhanh để xác định nguy cơ mắc Covid-19. Sau khi tiếp nhận, ngành y tế sẽ xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó sớm triển khai và hoàn thành việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết đề nghị ngành y tế chủ động lên kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19, thực hiện test nhanh trong giai đoạn tiếp theo; các đơn vị, địa phương phối hợp điều tra, truy vết dịch tễ, khoanh vùng nhanh chóng các ca mắc mới được ghi nhận trong cộng đồng.

“Đề nghị Sở Y tế kiểm tra, rà soát lại việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó tập trung vào kỹ thuật tiêm chủng, tư vấn, theo dõi trước và sau tiêm, xây dựng kế hoạch sơ, cấp cứu. Đối với việc test nhanh, cần tập trung lựa chọn các đối tượng ưu tiên, những khu vực có nguy cơ cao để thực hiện”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết chỉ đạo.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh hiện nay, đặc biệt là xuất hiện một số ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, lãnh đạo Thành ủy đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tốc độ truy vết, xét nghiệm, cách ly kịp thời các trường hợp nguy cơ để dịch bệnh không lây trong cộng đồng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị, địa phương duy trì thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai, trong đó tập trung kiểm soát dịch bệnh; giám sát việc tuân thủ các quy định tại những khu vực phong tỏa, khu vực đang triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg.

“Các đơn vị, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm. Riêng đối với khu vực các khu công nghiệp, hiện nay tình hình vẫn còn phức tạp, đề nghị Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng tổ chức thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy định của Trung ương và địa phương”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.