Tăng cường kiểm soát người về từ vùng dịch

.

ĐNO - Chiều 23-7, phát biểu tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện người về từ các địa phương có dịch.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Lương Nguyễn Minh Triết (trái) phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 23-7. Ảnh: PHAN CHUNG
Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố chiều 23-7. Ảnh: PHAN CHUNG

Qua kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống dịch tại nhiều địa phương, lãnh đạo Thành ủy đề nghị UBND các quận, huyện và các xã, phường siết chặt thêm các quy định phòng, chống dịch tại các chợ truyền thống; ngoài việc duy trì phiếu đi chợ, cần đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra các hoạt động kinh doanh, buôn bán trong các chợ, góp phần nâng cao nhận thức người dân.

Hiện nay nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã thiết lập các chốt để kiểm tra, giám sát hoạt động của người dân khi ra đường. Về vấn đề này, lãnh đạo Thành ủy yêu cầu UBND thành phố có hướng dẫn cụ thể nhiệm vụ các chốt, phân định rõ những lĩnh vực, nội dung được phép và những hành vi vi phạm, tạo thuận lợi cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh quán triệt các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì các giải pháp phòng, chống Covid-19, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền; kiểm soát người về từ vùng dịch; tổ chức truy vết, xét nghiệm nhanh những trường hợp có nguy cơ.

Liên quan công tác cách ly F1, lãnh đạo thành phố yêu cầu UBND các quận, huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ trong việc bàn giao, tiếp nhận và giám sát những trường hợp F1 sau thời gian hết cách ly tập trung.

“Liên quan đến hoạt động lưu thông hàng hóa với Quảng Nam, giao Sở Công thương có văn bản hướng dẫn cụ thể về các mặt hàng thiết yếu; chủ động làm việc với Sở Công thương Quảng Nam để trao đổi, thống nhất, tham mưu UBND thành phố về vấn đề này", Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu ngành y tế chủ động phương án điều trị bệnh nhân Covid-19; hoạt động dự phòng. Ngoài ra, cần chủ động và thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19 một cách kịp thời, minh bạch, đúng đối tượng khi nguồn vắc-xin được cung ứng.

* Chiều 23-7, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến kiểm tra công tác thực hiện cách ly tập trung tại 2 khách sạn ở quận Sơn Trà và 2 khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn. Đây là những cơ sở được chọn để cách ly người dân Đà Nẵng vừa được đón về từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại các khách sạn này, bảo đảm không để lây nhiễm chéo; quan tâm đến việc giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực cũng như chế độ ăn uống cho người dân thực hiện cách ly; kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm phòng, chống dịch đối với các đồ dùng thiết yếu mà người dân gửi vào cho người thân đang cách ly.

Lãnh đạo thành phố cũng chia sẻ khó khăn và động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm cách ly.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.