Thêm 32 ca mắc Covid-19

.

ĐNO - Chiều 19-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, Đà Nẵng vừa ghi nhận thêm 32 ca mắc Covid-19.

Trong đó, liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh, quận Liên Chiểu), ngành y tế ghi nhận thêm 21 ca mắc mới, trong đó có 16 trường hợp F1 đã cách ly tập trung.

Các trường hợp còn lại là người dân trong khu vực phong tỏa, người có triệu chứng đến khám tại cơ sở y tế… Kể từ ca mắc đầu tiên, đến nay chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 83 trường hợp, cơ quan chuyên môn nhận định đây là chuỗi lây nhiễm có nguy cơ cao.

Chuỗi lây nhiễm liên quan đến bệnh nhân V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) trong ngày 19-7 ghi nhận thêm 5 ca mắc mới, là những F1 đã được cách ly. Ngoài ra, 5 trường hợp khác là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân N.T.T.T (phường An Khê, quận Thanh Khê) được cách ly tập trung cũng xác định dương tính với SARS-CoV-2 trong đợt này.

Liên quan đến các ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố, các địa phương ghi nhận 68 điểm nóng, trong đó tập trung nhiều nhất tại 3 quận Thanh Khê (12 điểm), Cẩm Lệ (20 điểm) và Liên Chiểu (22 điểm).

Ngành y tế cũng nhanh chóng truy vết, cách ly và xét nghiệm những trường hợp liên quan. Trong ngày 19-7, có hơn 39.000 lượt người được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tính từ ngày 10-7 đến nay, trên địa bàn thành phố ghi nhận 222 ca mắc Covid-19 liên quan đến 12 chuỗi lây nhiễm.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.