Thêm 5 ca mắc Covid-19

.

ĐNO - Trưa 11-7, lãnh đạo Sở Y tế cho biết vừa ghi nhận thêm 5 ca mắc Covid-19 mới, tất cả đều liên quan đến bệnh nhân V.H.B được xác định mắc Covid-19 vào ngày 10-7, sau khi đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo đó, sau khi ghi nhận ca mắc mới, trong tối 10-7 và sáng 11-7, lực lượng chức năng các địa phương nhanh chóng truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm hơn 900 trường hợp có nguy cơ.

Trong số 5 ca mắc Covid-19 mới có 4 trường hợp là F1 của bệnh nhân V.H.B, trong đó có 2 vợ chồng đều làm việc tại Khu công nghiệp Đà Nẵng (trước đây gọi là Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà). Trong sáng 11-7, lực lượng y tế quận Sơn Trà tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các trường hợp có nguy cơ tại đây; tổ chức truy vết các F1 liên quan.

Cũng trong sáng 11-7, con của 2 bệnh nhân này (sinh năm 2006) cũng được lấy mẫu xét nghiệm và dương tính với chủng virus này.

Liên quan đến việc truy vết, điều tra dịch tễ, ngành y tế khuyến cáo các trường hợp thuộc diện F liên quan nên khai báo thành thật về quá trình tiếp xúc gần, để các trường hợp có liên quan sau đó được hỗ trợ y tế kịp thời, tránh làm khó cho cơ quan chức năng. 

Trước đó, Sở Y tế thành phố cũng phát thông báo, đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân, có tiếp xúc hoặc nghi ngờ tiếp xúc với bệnh nhân lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất hoặc các cơ quan chức năng để cung cấp thông tin, được tư vấn, lấy mẫu xét nghiệm và hướng dẫn các biện pháp phòng, chống Covid-19, áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.