Triển khai tiêm vắc-xin Spikevax cho gần 17.000 người

.

ĐNO - Ngày 26-7, Sở Y tế thành phố ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin Spikevax (vắc-xin Moderna) phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố năm 2021.

Theo đó, tổng số liều vắc-xin Spikevax (vắc-xin Moderna) được Bộ Y tế phân bổ cho Đà Nẵng là 33.600 liều (tương đương 2.400 lọ vắc-xin), sẽ được cấp 2 đợt để tiêm chủng đủ 2 mũi cho 16.800 người.

Đối tượng tiêm chủng đợt này gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế chưa tiêm chủng ở các đợt tiêm chủng trước; nhân viên y tế có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh hiện đang làm việc tại các phòng khám tư nhân; lực lượng tham gia phòng, chống dịch trong các cơ sở y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc tại các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết điều tra dịch tễ, tổ Covid-19 cộng đồng, tình nguyện viên; người làm trong cơ quan lãnh sự và lực lượng hải quan.

Bên cạnh đó, những người cung cấp dịch vụ thiết yếu như: hàng không, vận tải, lương thực, thực phẩm, dược phẩm, ngân hàng, bưu chính, viễn thông và các đối tượng nguy cơ cao tùy theo tình hình thực tế tại thành phố cũng được tiêm chủng đợt này.

Thời gian tiêm mũi 1 sẽ diễn ra từ ngày 29-7 đến 5-8 tại Cung thể thao Tiên Sơn, Bệnh viện Ung bướu và Bệnh viện Đà Nẵng. Thời gian tiêm mũi 2 từ ngày 28-8 đến 6-9. 

Sở Y tế thành phố đề nghị các đơn vị được tiêm chủng cử cán bộ phụ trách rà soát, lập danh sách các đối tượng theo mẫu tại địa chỉ http://bit.ly/dktiemchung, gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Các đơn vị phụ trách điểm tiêm chủng tổng hợp danh sách từ các đơn vị được tiêm chủng, tiến hành nhập thông tin đối tượng lên hệ thống hồ sơ sức khỏe. Đồng thời, lập danh sách đối tượng đến tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau. Không quá 100 đối tượng/điểm tiêm chủng/buổi tiêm chủng.

Sở Y tế đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp UBND quận Hải Châu trong việc bố trí, sắp xếp các địa điểm tiêm chủng bảo đảm phù hợp theo quy định.

UBND các quận, huyện lập danh sách các đối tượng tiêm chủng theo hướng dẫn bảo đảm đúng đối tượng và tiêu chí chọn đối tượng. Đồng thời, chỉ đạo Phòng Y tế quận, huyện và các phòng, ban có liên quan phối hợp Trung tâm Y tế quận, huyện trong công tác tổ chức phục vụ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho các đối tượng tại điểm tiêm chủng.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.