Y tế - Sức khỏe

Triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tiểu thương bán thịt và cá tại các chợ

09:46, 24/07/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh vừa thống nhất đề xuất của lãnh đạo Sở Công thương, Sở Y tế và giao các đơn vị triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương bán thịt, cá ở các chợ trên địa bàn tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 vào chiều tối 23-7.

Từ đêm 23-7 đến sáng sớm 24-7, các đơn vị liên quan tại quận Sơn Trà đã tiến hành lấy 1.611 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương, ngư dân, lái xe, người hoạt động tại khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng.

Tiểu thương bán cá tại các chợ trên địa bàn thành phố được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Tiểu thương bán cá tại các chợ trên địa bàn thành phố được lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực cảng cá Thọ Quang và chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Trước đó, vào chiều 23-7, UBND quận Sơn Trà chỉ đạo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương bán thịt heo, bò, gà tại các chợ trên địa bàn quận sau khi nhận thông tin có 4 người dương tính với SARS-CoV-2 từng hoạt động tại Trung tâm Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn) nhiều đêm.

Đến sáng 24-7, UBND quận Sơn Trà thông báo, toàn bộ 262 mẫu xét nghiệm của tiểu thương bán thịt đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo lãnh đạo Sở Y tế, hiện nay nguy cơ về Covid-19 ở cảng cá Thọ Quang, chợ đầu mối thủy sản Đà Nẵng, lò mổ Đà Sơn rất cao và liên quan đến những người kinh doanh mặt hàng thịt, cá ở các chợ trên địa bàn thành phố.

Do đó, ban quản lý các chợ của các quận và Sở Công thương cần tổng hợp danh sách tiểu thương bán thịt, cá để xét nghiệm nhằm đánh giá tình hình, mức độ lây nhiễm Covid-19 ở những khu vực này cũng như đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ở các chợ.

HOÀNG HIỆP

.