Xét nghiệm 3 ngày/ lần các trường hợp liên quan các ca mắc Covid-19 mới

.

ĐNO - Chiều 13-7, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Quang Nam yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong phòng, chống Covid-19. Đồng thời đề nghị các địa phương khẩn trương truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các F liên quan đến 3 ca mắc Covid-19 ghi nhận trong ngày 13-7.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc hộp chiều 13-7. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 13-7. Ảnh: LÊ HÙNG

Song song đó, UBND các quận, huyện tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân số 29187 tên V.H.B (nam, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) mắc Covid-19 ngày 10-7.

“Thành phố thống nhất lấy mẫu xét nghiệm 3 ngày/lần đối với những người liên quan đến các ca mắc Covid-19 để kịp thời phát hiện trường hợp dương tính mới. Từ đó đưa ra những biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với từng địa bàn cụ thể”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh.

Cho rằng việc kiểm soát người, phương tiện ra, vào thành phố vẫn còn tiếp tục kéo dài, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam giao Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải và Công an thành phố phối hợp khảo sát, chọn địa điểm phù hợp để mở rộng các điểm chốt và vịnh đậu, đỗ xe, tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện vào, ra thành phố.

“Sở Công thương sớm hoàn chỉnh văn bản hướng dẫn kiểm soát phương tiện và người vận chuyển hàng hóa đi ra vùng dịch và về trong ngày, trình Chủ tịch UBND thành phố xem xét, quyết định”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu.

Theo Văn phòng UBND thành phố, trong ngày 13-7, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó 1 bệnh nhân là nhân viên Chi cục thuế khu vực Cẩm Lệ - Hòa Vang có tham dự tập huấn cùng F0 N.T.K.A (là nhân viên Chi cục thuế Thanh Khê - Liên Chiểu); 1 trường hợp trú quận Thanh Khê có triệu chứng sốt nên đi khám, được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Tâm Trí và 1 trường hợp đã hoàn thành cách ly 28 ngày tại khách sạn, 5 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 13-7, bệnh nhân này tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 6 trước khi lên tàu ra biển thì có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, trong ngày 13-7, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho gần 12.000 lượt người, gồm: nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nội trú, người có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn; các trường hợp F1, người đang cách ly, người hoàn thành cách ly tập trung, người về từ vùng dịch, người sau cách ly tập trung; người sống tại các khu vực nguy cơ cao liên quan đến các bệnh nhân, khu vực phong tỏa.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.