Bệnh viện Đà Nẵng được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2

.

ĐNO - Chiều 3-8, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa được Viện Pasteur Nha Trang công nhận phòng xét nghiệm của bệnh viện được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Từ 3-8, Bệnh viện Đà Nẵng được xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong ảnh: Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Ảnh: PHAN CHUNG
Từ 3-8, Bệnh viện Đà Nẵng được xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong ảnh: Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, Viện Pasteur Nha Trang ban hành Quyết định số 1631/QĐ-IPN ngày 3-8 công nhận Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đà Nẵng được phép khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Khoa Vi sinh có trách nhiệm xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện hỗ trợ xét nghiệm khẳng định cho các đơn vị, địa phương khác khi có nhu cầu và báo cáo số liệu xét nghiệm theo quy định.

Bệnh viện Đà Nẵng được xét nghiệm SARS-CoV-2 từ tháng 9-2020, chủ yếu phục vụ hoạt động sàng lọc đối với bệnh nhân, người nhà khi đến khám, điều trị, chăm nuôi.

Tuy nhiên, khi phát hiện ca nghi mắc Covid-19, đơn vị phải gửi mẫu bệnh phẩm sang Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố để xét nghiệm khẳng định theo quy định.

Điều này khiến các hoạt động chẩn đoán, sàng lọc, loại trừ bị gián đoạn do phải phụ thuộc vào thời gian xét nghiệm khẳng định từ CDC Đà Nẵng.

“Bệnh viện được xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 giúp rút ngắn thời gian sàng lọc cho bệnh nhân để có biện pháp kịp thời. Trong trường hợp dịch bệnh phức tạp, đơn vị là nơi hỗ trợ, chung tay với ngành y tế thành phố trong việc đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm, nhất là xét nghiệm khẳng định với SARS-CoV-2”, bác sĩ Nhân cho biết.

Theo bác sĩ Phạm Xuân Anh, Trưởng Khoa Vi sinh, Bệnh viện Đà Nẵng, để phục vụ công tác xét nghiệm khẳng định các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đơn vị trang bị đầy đủ các hóa chất, sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị như máy Realtime-PCR, tủ an toàn sinh học cấp II, nồi hấp tiệt trùng…

Ngoài ra, 6 nhân viên y tế đã được tập huấn, đào tạo, đáp ứng các yêu cầu theo quy định, được rèn luyện thành thạo các kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 do Viện Pasteur Nha Trang quy định.

Hiện mỗi ngày Bệnh viện Đà Nẵng xét nghiệm khoảng 600 mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2 và có thể nâng công suất tối đa lên 1.200 mẫu/ngày.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.