Y tế - Sức khỏe

Hạn chế thấp nhất việc ra đường của người dân

20:28, 07/08/2021 (GMT+7)

ĐNO - Chiều 7-8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đề nghị các đơn vị, địa phương xác minh, cấp giấy đi đường cho người dân và người lao động. Tuy nhiên, phải xác định rõ mục tiêu là hạn chế đến mức thấp nhất việc ra đường của người dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 7-8. Ảnh: LÊ HÙNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 7-8. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo Văn phòng UBND thành phố, trong ngày 7-8, Đà Nẵng ghi nhận 62 ca mắc Covid-19, trong đó có 40 trường hợp F1 trong khu vực cách ly; 19 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 3 trường hợp cộng đồng. 

Đại tá Trần Đình Chung, Phó Giám đốc Công an thành phố cho biết, ngày 7-8, số người dân ra đường giảm mạnh. Công an thành phố tăng cường cán bộ, chiến sĩ tuần tra lưu động tại các tuyến đường, khu dân cư để kịp thời nhắc nhở và xử lý những trường hợp vi phạm, nhất là các trường hợp ra ngoài không cần thiết.

Theo bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, trong 24 giờ qua, quận Hải Châu và huyện Hòa Vang không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới.

“Trong ngày, cả 3 trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng đều ghi nhận trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu). Đề nghị quận Liên Chiểu tiến hành phong tỏa khu vực điểm nóng, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan. Bên cạnh đó, thành phố cũng ghi nhận 2 trường hợp dương tính sau khi hoàn thành cách ly tập trung trở về nhà”, bác sĩ Thạnh nói.

Theo Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Hoàng Sơn Trà, ngày 7-8, địa phương chi hỗ trợ cho người dân 5 phường thực hiện cách ly y tế số tiền 6,1 tỷ đồng, lũy kế đến nay đã chi 11 tỷ đồng. “Huyện Hòa Vang hỗ trợ cho người dân 5 phường của quận Sơn Trà thực hiện cách ly y tế 10 tấn rau củ quả. Bên cạnh đó, quận cũng đặt thêm 50 tấn rau củ quả để hỗ trợ người dân trong trường hợp việc cung ứng chưa đáp ứng kịp”, ông Hoàng Sơn Trà cho biết.

Lực lượng tại điểm chốt trên tuyến đường Điện Biên Phủ kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG
Lực lượng tại điểm chốt trên tuyến đường Điện Biên Phủ kiểm tra giấy đi đường của người dân. Ảnh: LÊ HÙNG

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện theo Nghị quyết số 08-NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 05/CT-UBND thành phố. Đồng thời, bảo đảm cơ sở vật chất và điều kiện để lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm chốt hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Trong những ngày liên tiếp, chúng ta ghi nhận số ca mắc mới giảm. Đây là điều đáng mừng, thể hiện sự quyết tâm của các cấp, ngành. Tuy nhiên, các đơn vị, địa phương không được chủ quan, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch để sớm khống chế tình hình dịch bệnh”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh.

Song song đó, lãnh đạo UBND thành phố yêu cầu Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp tiếp tục chỉ đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch mà thành phố đã đề ra, trong đó lưu ý việc giãn cách số lao động trong cùng một phân xưởng, đồng thời thiết lập các tổ Covid-19 doanh nghiệp. Ngoài ra, các đơn vị, địa phương cần giám sát thật kỹ khu cách ly tập trung để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh: "Các đơn vị, địa phương đẩy nhanh việc xác nhận, cấp giấy đi đường cho người dân và người lao động, cố gắng hoàn thành trong ngày 8-8. Riêng lực lượng tại chốt kiểm soát cần nghiên cứu kỹ các chỉ thị, công văn, hướng dẫn của thành phố và các sở, ngành để bảo đảm thực hiện đúng nhiệm vụ. Đặc biệt, hoan nghênh huyện Hòa Vang kịp thời tiếp ứng nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly trên địa bàn quận Sơn Trà”.

LÊ HÙNG

.