Phân bổ vắc-xin phòng Covid-19

.

ĐNO - Sáng 13-8, UBND thành phố cho biết đã có thông báo gửi Sở Y tế và UBND các quận, huyện về việc phân bổ vắc-xin phòng Covid-19.

Ngành y tế thành phố tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: L.H
Ngành y tế thành phố tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh: L.H

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện và đơn vị chức năng liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Công văn số 5946/BYT-DP về việc phân bổ vắc-xin; kịp thời báo cáo, đề xuất xử lý ngay đối với những vướng mắc vượt thẩm quyền trong quá trình thực hiện.

Trước đó, Bộ Y tế dự kiến phân bổ các nguồn vắc-xin đã có cam kết, viện trợ và ký hợp đồng trong năm 2021 cho thành phố Đà Nẵng với số lượng hơn 1,57 triệu liều để tiêm cho gần 827.000 người từ 18 tuổi trở lên (đạt 95% dân số thành phố).

Căn cứ số lượng vắc-xin dự kiến sẽ tiếp nhận, UBND thành phố thành lập Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 thành phố; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, bảo đảm an toàn trong tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng.

Theo Sở Y tế, thành phố thiết lập 10 điểm tiêm, với 100 đội tiêm. Bên cạnh đó, Sở Y tế đề xuất UBND thành phố tối ưu hóa tại các điểm tiêm, tổ chức tiêm thành 2 ca/ngày, thời gian tiêm 14 tiếng/ngày. Với số lượng điểm tiêm như hiện nay và việc tăng thời gian tiêm, thành phố có thể tiêm hơn 20.000 mũi/ngày. Nếu được cấp vắc-xin như cam kết của Bộ Y tế, đến cuối năm 2021, thành phổ sẽ tiêm đạt 95% dân số thành phố từ đủ 18 tuổi.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.