Đà Nẵng sẽ tiếp nhận thêm 400.000 liều vắc-xin

.

ĐNO - Thông tin trên được Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều ngày 7-9. Lãnh đạo Thành ủy yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải hết sức quan tâm đến việc tổ chức, lập danh sách, bố trí các điều kiện để việc tiêm vắc-xin đạt hiệu quả cao nhất.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều 7-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tại cuộc họp phòng, chống Covid-19 chiều ngày 7-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm, dự kiến trong thời gian tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đà Nẵng lượng lớn vắc-xin các loại với khoảng 400.000 liều. Đây là sự quan tâm của Trung ương đối với Đà Nẵng, là cơ sở hết sức quan trọng để địa phương có thể mở lại các hoạt động.

“Đề nghị các địa phương quan tâm đến việc tổ chức, lập danh sách, bố trí các điều kiện để việc tiêm vắc-xin đạt hiệu quả cao nhất. Việc vắc-xin được phân bổ về nhiều hay ít cho Đà Nẵng phụ thuộc rất nhiều đến tốc độ tiêm chủng của ngành y tế và mức độ bao phủ được cho người dân. Các cấp ủy từ  phường, xã, quận, huyện phải đặc biệt quan tâm đến công tác này để việc tiêm chủng đạt được yêu cầu và an toàn”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo.

Các đơn vị, địa phương tổ chức tuyên truyền để người dân nhận thức một cách đầy đủ về trách nhiệm của việc tiêm chủng. Tất cả những loạt vắc-xin được Bộ Y tế nhập về đã được khẳng định về mặt chất lượng, không phân biệt loại nào.

“Vắc-xin tốt nhất là vắc-xin được tiêm sớm nhất. Đây là kết luận của Thủ tướng và là khẳng định về mặt chuyên môn. Do đó, khi nhận được vắc-xin cung ứng từ Bộ Y tế, ngành y tế và các địa phương phải tổ chức tuyên truyền và thực hiện tiêm nhanh nhất có thể.

Thành phố bao phủ vắc-xin sớm bao nhiêu thì khả năng mở cửa các hoạt động, dịch vụ trở lại càng sớm bấy nhiêu. Đây vừa là yêu cầu nhưng cũng là quyền lợi của người dân trong công tác phòng, chống dịch”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, hiện nay nguy cơ dịch bệnh vẫn còn rất lớn, đặc biệt là các điểm nóng, khu vực phong tỏa. Lãnh đạo thành phố đề nghị các quận, huyện thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là một số địa phương như Thanh Khê, Cẩm Lệ.

“Đề nghị ngành y tế thường xuyên theo dõi, hỗ trợ tối đa về mặt chuyên môn cho những khu vực này. Các quận, huyện chủ động phương án xử lý khi phát hiện các ca mắc mới, trong đó đặc biệt chú ý vấn đề khoanh vùng, cách ly kịp thời các trường hợp, khu vực có nguy cơ”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị.

Hiện nay, xét nghiệm và tiêm chủng là 2 nhiệm vụ hết sức quan trọng để sàng lọc, phát hiện và kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND thành phố đề nghị ngành y tế và UBND  các quận, huyện căn cứ theo kế hoạch của UBND thành phố về công tác xét nghiệm và tiêm chủng, chủ động triển khai các nhiệm vụ được giao.

“UBND thành phố sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tiêm vắc-xin, yêu cầu các đơn vị, địa phương cùng vào cuộc với tinh thần trách nhiệm, tổ chức lên kế hoạch, lập danh sách, giám sát hoạt động tiêm… Mục tiêu trong tháng 9 sẽ tiêm ít nhất mũi 1 cho người dân toàn thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh kết luận.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.